ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่ฉะเชิงเทราได้วัดเผาศพแล้ว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ยังเป็นปัญหาต่อเนื่องเกี่ยวกับการนำศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไปฌาปนกิจ เพราะชาวบ้านยังขาดความเข้าใจ ทำให้เกิดการคัดค้าน ดังเช่นผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ของจังหวัดฉะเชิงเทรา กว่าจะทำความเข้าใจนำร่างไปเผาได้ ต้องประสานหลายวัด

โดยเรื่องดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางอภิญญา เชื้อเงิน อายุ 63 ปี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าไข่ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ว่า นางสาวพัชมน ธนรุ่งวิทย์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลท่าไข่ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้โทรศัพท์ติดต่อมาหาเธอว่ามารดาของนางสาวพัชมน เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.วานนี้ (1 พ.ค.) ที่โรงพยาบาลพุทธโสธร วานให้ช่วยหาวัดเพื่อนำร่างแม่ของตนไปฌาปนกิจ แต่ติดต่อไป 3-4 วัด กลับได้รับการปฏิเสธจากชาวบ้านโดยรอบ ไม่ให้นำร่างผู้เสียชีวิตไปเผา กระทั่งได้รับการประสานจากวัดอุดมมงคล หรือวัดหลวงพ่ออุตตมะ ให้นำร่างของผู้เสียชีวิตไปเผาได้ โดยจะเดินทางไปเซ็นรับศพที่โรงพยาบาลพุทธโสธร เพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตไปฌาปนกิจในวันนี้ (2 พ.ค.)

สำหรับครอบครัวผู้เสียชีวิต ติดโควิด-19 กันทั้งหมด 4 คน ยกเว้นหลานสาววัย 2 ขวบ 4 เดือน ที่ยังตรวจหาเชื้อไม่พบ โดยสาเหตุของการติดเชื้อโควิด-19 นั้น เกิดจากบุตรสาวคนสุดท้องของผู้เสียชีวิต ซึ่งทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาลอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้นำพาเชื้อเข้ามาแพร่ระบาดสู่คนในครอบครัว หลังจากกลับมานอนพักที่บ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark