ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มส่งสินค้าด่าคนแก่ ถูกห้ามไม่ให้ขึ้นอาคาร จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ตาอายุ 79 ปี ผู้พักอาศัยบ้านเอื้ออาทร จังหวัดนนทบุรี ลงบันทึกประจำวัน หลังห้ามพนักงานส่งสินค้าเอกชนชื่อดัง ไม่ให้ขึ้นอาคารไปส่งของ แต่กลับถูกข่มขู่ต่อว่ารุนแรง 

กล้องวงจรปิด อาคาร 8 หมู่บ้านเอื้ออาทร 2 อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี บันทึกภาพ พนักงานส่งสินค้าของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง มีปากเสียงกับชาวบ้านที่ทางขึ้นอาคาร ก่อนมีชาวบ้านอีกคน เดินมาพูดคุยด้วย จากนั้นก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปไม่กี่เมตร ก็จอดรถใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปชาวบ้าน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงบ่ายวานนี้ หลังเกิดเหตุ นายชาญ ปิยพัฒน์ อายุ 79 ปี ชาวบ้านที่มีปากเสียงกับพนักงานส่งสินค้า ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บางบัวทอง เป็นหลักฐาน เนื่องจากถูกข่มขู่ ก่อนเปิดเผยว่า วันนี้ตนพบพนักงานส่งสินค้าคนดังกล่าว จากนั้นตักเตือนว่า ไม่ควรเดินเข้าไปส่งสินค้าในอาคาร หรือไปเคาะประตูห้องผู้พักอาศัย เพราะมีกฎห้ามให้พนักงานเข้ามาส่งของภายในอาคาร และให้ผู้รับลงไปรับด้านล่างอย่างเดียว เนื่องจากในอาคารมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่กำลังระบาด

แต่ พนักงานส่งสินค้า บอกว่า ต้องการทำแต้ม เมื่ออธิบายก็ไม่ยอมฟัง จากนั้นก็บอกว่าจะฟ้องบริษัทที่สังกัด ทำให้พนักงานส่งสินค้าคนนี้ท้าทายให้ฟ้อง ก่อนตะโกนด่าทอด้วยคำรุนแรง ทั้งที่ตักเตือน ก็เพื่ออยากให้เข้าใจสถานการณ์ในขณะนี้

ด้านบุตรสาวของนายชาญ เรียกร้องให้พนักงานส่งสินค้าคนดังกล่าว ออกมาขอโทษ เพราะสมควรรู้ว่าควรทำตัวกับผู้สูงอายุอย่างไร ซึ่งคู่กรณีติดต่อมาแล้ว แต่ยังตกลงกันไม่ได้ เนื่องจากปฏิเสธทุกอย่าง และบอกว่ากระทบกระทั่งเล็กน้อยเท่านั้น ทำให้ขณะนี้ครอบครัวกลัวว่า จะเกิดเหตุอย่างอื่นอีก

เช่นเดียวกับชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ยืนยันว่า ช่วงดังกล่าว ตนอาศัยอยู่ที่ชั้น 2 ก็ยังได้ยินเสียงพนักงานส่งสินค้าคนดังกล่าวต่อว่านายชาญอย่างรุนแรง ตนจึงตะโกนสวนกลับว่า เหตุใดด่าทอผู้สูงอายุแบบนี้ เจ้าตัวจึงสวนกลับมาว่า แค่มาส่งเอกสารเท่านั้น แต่ติดต่อลูกค้าไม่ได้ ทำให้สงสัยว่าเป็นพนักงานส่งสินค้า หรือพนักงานส่งเอกสารจริงหรือไม่ เพราะช่วงนี้มีโจรเข้าไปขโมยทรัพย์สินผู้พักอาศัยบ่อยครั้ง อีกทั้งอยู่ในช่วงโควิด-19 ระบาด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อพนักงานส่งสินค้าคนดังกล่าวแล้ว ก่อนที่จะมีการนัดไปพูดคุยที่หน้าสำนักงาน แต่เมื่อไปถึงไม่สามารถติดได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark