ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายตาบอดร้องสื่อ ถูกสาวใหญ่หลอกเงินนับแสน

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายตาบอดเข้าร้องสื่อ หลังถูกสาวใหญ่หลอกว่าจะช่วยทำพิธีแก้กรรมรักษาดวงตา แต่กลับถูกหลอกเชิดเงินหนีลอยนวลกว่า 350,000 บาท แจ้งความแล้วแต่คดีกลับไม่คืบ

นายพิพัฒน์ชัย แย้มสุคนธ์ อายุ 55 ปี ชายผู้พิการตาบอด 2 ข้าง ชาวจังหวัดลพบุรี นำหลักฐานเข้าร้องเรียนกับทีมข่าว 7HD ประจำจังหวัดลพบุรี เล่าว่า เมื่อปี 2562 มีหญิงรายหนึ่งที่รู้จักกัน ชื่อสายใจ โทรศัพท์มาบอกว่าจะช่วยหาคนมาซื้อที่ดินที่ประกาศขาย เนื่องจากตนอยากนำเงินมารักษาดวงตา แต่นางสายใจอ้างว่าตนมีกรรม จะต้องทำพิธีสะเดาะเคราะห์ แก้กรรมก่อน ด้วยความเชื่อใจเพราะเคยรู้จักกันมาก่อน แต่ตนไม่มีเงิน จึงนำโฉนดที่ดินที่จะขาย นำไปจำนอง และนำเงินให้นางสายใจจำนวน 350,000 บาท เพื่อนำไปทำพิธี แต่จนถึงตอนนี้เวลาผ่านไปกว่า 2 ปี ก็ยังติดต่อไม่ได้ แจ้งความแล้วคดีไม่คืบ หนำซ้ำที่ดินที่นำไปจำนองก็กำลังจะถูกยึด จึงเข้ามาร้องสื่อ หวังมีหน่วยงานยื่นมือเข้ามาช่วย

โดยผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สภ.ท่าหิน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2563 แต่คดีไม่คืบ ด้านตำรวจเผยว่าก่อนหน้านี้ได้เรียก นางสายใจ กำแพงจันทร์ ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาสอบสวนแล้ว แต่เจ้าตัวปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เบื้องต้นได้รวบรวมพยานหลักฐาน และสรุปสำนวนเตรียมส่งฟ้องศาลวันนี้ ในฐานความผิดฉ้อโกงทรัพย์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark