How To Tricks

โทรศัพท์มือถือ Android เชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ แก้ยังไงดี ?

สำหรับปัญหาโทรศัพท์มือถือเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้นั้น อาจจะทำให้ผู้ที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือหลายๆ คนเกิดความไม่สะดวกในการใช้งาน เพราะบางแอปพลิเคชั่นก็ต้องใช้ความเร็วของอินเตอร์เน็ตที่ค่อนข้างสูง ถึงจะสามารถใช้งานได้เสถียรและได้ประสิทธภาพดีขึ้น ดังนั้นการเชื่อมต่อ WiFi กับโทรศัพท์มือถือก็มีส่วนสำคัญต่อการใช้งานของเราเลยก็ว่าได้

แต่ถ้าหากถามถึงปัญหาหลักที่ทำให้โทรศัพท์มือถือเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้นั้น ก็อาจจะเกิดจาก Router หรือโทรศัพท์มือถือของเรานั่นเอง

วันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นหากโทรศัพท์มือถือเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ สำหรับผู้ที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือระบบ Android ให้กลับมาเชื่อมต่อ WiFi ได้ ซึ่งวิธีการแก้ไขปัญหาโทรศัพท์มือถือเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ สามารถแก้ไขได้ตามนี้เลย

1.ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ Android ของคุณว่าได้ทำการเชื่อมต่อ WiFi อยู่หรือไม่ เพราะบางครั้งเราอาจจะลืมปิดโดยไม่ตั้งใจ หรือเปิดโหมดเครื่องบินอยู่ ให้เราเลื่อนแทบหน้าจอโทรศัพท์มือถือลงมา แล้วเปิดการเชื่อมต่อ WiFi



2.ปิดและเปิด Router ใหม่อีกครั้ง อย่างแรกให้เราตรวจสอบชื่อ Router และรหัสผ่านว่าทำการเชื่อมต่อถูกต้องหรือไม่ หากทำการเชื่อมต่อถูกต้องแล้ว แต่ยังไม่สามารถใช้ WiFi ได้ ให้ลองปิดและเปิด Router เพื่อให้ Router เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตใหม่อีกครั้ง

3.หากทำตามข้อที่ 2 แล้วยังไม่สามารถใช้ WiFi ได้ ให้ Restart โทรศัพท์มือถือ Android และทำการเชื่อมต่อ WiFi ใหม่อีกครั้ง


 
4.ให้เข้าไปปิดและเปิด WiFi ในโทรศัพท์มือถือ Android ของเราอีกครั้ง โดยเข้าไปที่การตั้งค่ามือถือ และเลือกที่ WiFi หลังจากนั้นกดปิดและเปิดใหม่ เพื่อให้ WiFi ทำการเชื่อมต่อใหม่อีกครั้ง



หากแก้ไขทั้งหมด 4 ข้อแล้ว แต่โทรศัพท์มือถือยังเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ อาจเป็นไปได้ว่าโทรศัพท์มือถือ Android มีปัญหาจะต้องนำเข้าศูนย์บริการเพื่อให้ทำการตรวจสอบในลำดับต่อไป

ติดตามทริคดีๆ เทรนด์ใหม่ๆ ได้ที่ : https://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark