ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตร.ตามเช็กบิลมือโพสต์บิดเบือน รองสารวัตรฉีดวัคซีนเสียชีวิต จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ยืนยัน รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองเชียงใหม่ เสียชีวิตเพราะโรคประจำตัว ไม่ใช่จากการฉีดวัคซีน พร้อมสั่งตรวจสอบดำเนินคดีกับคนโพสต์ในโซเชียล

จากกรณีมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังหามผู้เสียชีวิตคนหนึ่งลงจากแฟลตที่พัก โดยระบุข้อความว่า มีตำรวจ สภ.สันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เสียชีวิตหลังจากได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และหลังการโพสต์ดังกล่าว ทำให้ผู้ใช้โซเชียลแชร์ต่อจำนวนมาก จนทำให้เกิดความวิตกกังวลกับการฉีดวัคซีนที่ทางภาครัฐจัดหาให้

ขณะที่ พลตำรวจตรี พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยผู้ที่เสียชีวิต คือ ร้อยตำรวจเอก กำพล ก้อนแก้ว อายุ 44 ปี ตำแหน่งรองสารวัตรจราจร สภ.เมืองเชียงใหม่ ไม่ได้เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน เพราะตรวจสอบข้อมูลจากโรงพยาบาลแล้ว ยืนยันว่า เสียชีวิตเพราะมีโรคประจำตัว คือ โรคความดันโลหิตสูง และจากการชันสูตรพลิกศพ พบว่าเส้นเลือดที่ก้านสมองแตกเฉียบพลัน จึงทำให้เสียชีวิต

นอกจากนี้ ตรวจสอบรายชื่อโควตาฉีดวัคซีนของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ก็ไม่มีชื่อ ร้อยตำรวจเอก กำพล ซึ่งเรื่องที่มีการนำไปโพสต์เป็นข้อมูลบิดเบือนความจริง จึงสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำรายงานข้อเท็จจริง และมอบหมายให้กลุ่มงานสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้โพสต์ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง จนทำให้เกิดความเสียหายในภาพรวม เพราะการฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นสิ่งที่จำเป็นที่ต้องให้ความสำคัญ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark