ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จ่อเรียก พลอย เฌอมาลย์ สอบ หลังหายป่วยโควิด-19 จ.สุราษฎร์ธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - พนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน เตรียมเรียก พลอย เฌอมาลย์ ดาราสาวสอบปากคำ หลังรักษาอาการติดเชื้อโควิด-19 จนหาย ขณะที่ผลตรวจกลุ่มเสี่ยงสัมผัสไม่พบเชื้อ

หลัง ไลลา บุญยศักดิ์ หรือ พลอย เฌอมาลย์ ดารานักแสดง เดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะสมุย และเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร และตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 โดยพบว่า ระหว่างท่องเที่ยวในพื้นที่ทั้ง 2 เกาะ เจ้าตัวไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย และไม่ปฏิบัติตามมาตรการกักตัว 14 วัน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์

ล่าสุด วานนี้ พันตำรวจเอก ปัญญา นิรัติมานนท์ ผู้กำกับการ สภ.เกาะพะงัน เผยว่า หลังจากเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม นายอำเภอเกาะพะงัน เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ พลอย เฌอมาลย์ ในข้อหาไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดสุราษฎร์ธานี ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน โดยต้องให้ พลอย เฌอมาลย์ รักษาการติดเชื้อโควิด-19 หายก่อน ก็จะเรียกมาสอบปากคำ ส่วนเพื่อนหรือบุคคลอื่น ๆ จะมีความผิดด้วยหรือไม่ ก็ต้องรอสอบสวนอย่างละเอียดก่อน เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้า

นอกจากนี้ ทีมสอบสวนโรค อำเภอเกาะพะงัน และเกาะสมุย ลงพื้นที่ตามไทม์ไลน์ที่ พลอย เฌอมาลย์ แจ้งเอาไว้ รวมทั้งนำผู้ที่อยู่ในกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว ไม่พบว่ากลุ่มดังกล่าวมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนกลุ่มสัมผัสเสี่ยงต่ำ ได้แจ้งให้ทุกคนกักตัวอยู่ที่บ้านเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark