ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ประกอบการร้านอาหารพร้อมเปิดบริการนั่งในร้าน จ.เชียงใหม่

ข่าวภาคค่ำ - การผ่อนคลายปรับลดระดับพื้นที่สีแดงเข้ม โดยเฉพาะร้านอาหารให้กลับมานั่งในร้านได้ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่พร้อมเปิด แต่ต้องรอดูสถานการณ์อีกสักระยะหนึ่ง เพราะต้องมองที่ความคุ้มทุนด้วย

สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงต่อเนื่อง และมีการปรับระดับสีของพื้นที่ จากพื้นที่สีแดงเข้ม ให้กลายให้เป็นพื้นที่สีส้มแล้ว โดยเฉพาะร้านอาหารผู้ประกอบการหลายแห่ง ต่างดีใจที่จะกลับมาให้บริการลูกค้าได้อีกครั้ง ด้านนายกสมาคมร้านอาหารและสถานบันเทิงเชียงใหม่ เผยว่า ได้พูดคุยและตกลงกับผู้จัดการร้านอาหารว่า จะมีมาตรการเว้นระยะห่าง การลดจำนวนของลูกค้าลง แม้ว่าจะไม่ได้กำหนดมาว่าให้ลดเท่าไหร่ แต่เพื่อความปลอดภัย ก็จะลดลงให้เหลือประมาณ 50% เพื่อให้กลับมาดำเนินธุรกิจได้ ขณะที่บางร้านยังคงต้องดูทิศทางต่าง ๆ เพื่อรอเวลาเพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุดของลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการและความคุ้มทุนด้วย

เช่นเดียวกับที่จังหวัดชลบุรี ได้ปรับลดระดับพื้นที่สีแดงเข้มเป็นสีแดง เปิดให้บริการนั่งรับประทานอาหารภายในร้านได้ ผู้ประกอบการร้านอาหารย่านอ่างศิลา-บางแสน พบว่ามีความคึกคักขึ้นมาอีกครั้ง ได้จัดเตรียมทำความสะอาดร้าน เพื่อเปิดบริการลูกค้า ตามประกาศที่ออกมา

ส่วนที่จังหวัดนนทบุรี ซึ่งยังเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม แต่ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร ดีใจที่จะได้ลูกค้ามานั่งรับประทานอาหารที่ร้านได้ไม่เกิน 21.00 น. เพราะก่อนหน้านี้รายได้หดหายไปกว่า 70% การผ่อนคลายให้นั่งในร้านได้ ยังดีกว่าไม่อนุญาตให้นั่งในร้านเลย จะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark