ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทลายเครือข่ายจำนำรถ เลี่ยม นาโพธิ์ ยึดรถ 38 คัน จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยตำรวจตระเวนชายแดน ปูพรมค้น 10 จุดเป้าหมาย ทลายเครือข่ายจำนำรถผิดกฎหมาย "เลี่ยม นาโพธิ์" ยึดรถ 38 คัน ก่อนนำไปตรวจสอบหาที่มาของรถเพื่อดำเนินคดี

สืบเนื่องจากกรณีที่สมาคมธุรกิจเช่าซื้อไทย ร้องเรียนมายังตำรวจภูธร ภาค 8 ว่า ที่จังหวัดภูเก็ต มีเครือข่ายจำนำรถผิดกฎหมาย โดยมี นายเฉลิมภพ เมืองมีศรี หรือ "เลี่ยม นาโพธิ์" เป็นคนรับจำนำ และกระจายรถไปเก็บไว้ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงเริ่มทำการสืบสวนขยายผล

ต่อมา ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช สนธิกำลังร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดนที่ 427 รวมกว่า 100 นาย ปูพรมตรวจค้น 10 จุดเป้าหมายในพื้นที่ อำเภอทุ่งสง และ อำเภอนาบอน ตามหมายค้นจากศาลจังหวัดทุ่งสง โดยเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดรถยนต์ 38 คัน เป็นรถเก๋ง 11 คัน, รถกระบะ 22 คัน, รถอเนกประสงค์ 2 คัน และปืนอีก 5 กระบอก ซึ่งรถยนต์ที่ตรวจยึดได้ทั้งหมด จะนำไปตรวจสอบที่มาและดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ ยักยอกทรัพย์ รับของโจร หรือความผิดต่อ พ.ร.บ.ห้ามเรียกดอกเบี้ยที่เกินอัตราที่กฎหมายกำหนด พ.ร.บ.ควบคุมการขายทอดตลาดและค้าของเก่า

สำหรับ "เลี่ยม นาโพธิ์" ถือเป็นเครือข่ายจำนำรถผิดกฎหมายรายใหญ่ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดนจับกุมดำเนินคดีมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็กลับมาดำเนินการอีก ซึ่งครั้งนี้จงใจตบตาเจ้าหน้าที่ โดยนำรถที่รับจำนำมาแล้ว ไปกระจายไว้ตามบ้านญาติ และบ้านสมาชิก จุดละ 3-4 คัน แต่ก็ไม่สำเร็จ และโดนจับกุมได้ในที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark