ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เมรุเผาศพวัดบางม่วงชำรุด เหตุเผาศพคนตายโควิด-19 ฟรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เมรุเผาศพวัดบางม่วง จังหวัดนนทบุรี ชำรุดต้องซ่อมแซมใหม่ สาเหตุเพราะใช้งานบ่อย เผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ฟรี พบแต่ละเดือน มีศพทั้งติดโควิด-19 และไม่ติดรวมมากถึง 40 ศพ

ที่วัดบางม่วง ตำบลบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี พบว่า ล่าสุด พระสมุห์บุญเกิด ฐานุตตโร ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัด ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเพจเฟซบุ๊กชื่อ กระดาน บอกบุญ หล่อพระ

ระบุว่า ขอคนละแชร์ซ่อมเมรุเผาศพด่วน วัดบางม่วง บางใหญ่ นนทบุรี อาตมาขอแจ้งข่าวและขอโทษญาติโยม เนื่องจากเมรุชำรุด เพราะทนความร้อนไม่ไหว ต้องหยุดซ่อมแซม 1-2 วัน และต้องซ่อมกันเอง ต้องซ่อมบำรุงอย่างเร่งด่วน ไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 679-648-375-8 ชื่อบัญชี พระบุญเกิด #เพจกระดานบอกบุญหล่อพระ และพบว่าภายหลังมีการโพสต์ข้อความดังกล่าว ทีมข่าวได้ลงพื้นที่พูดคุยกับเจ้าอาวาสวัดบางม่วงในทันที เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ โดยเจ้าอาวาสได้พาไปดูความเสียหายที่เกิดขึ้นภายในเมรุเผาศพของวัน พบว่ากำแพงบางส่วนแตกร้าวจากความร้อน

ขณะที่เรือใส่วางโลงศพและรางเลื่อนเข้าเตาเผา ก็อยู่ในสภาพชำรุดเสียหาย ตะแกรงรองเหล็กด้านล่างหลุด ทำให้ดันศพเข้าไปไม่ไหว เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา หลังจากทางวัดเปิดบริการเผาศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 ฟรี พบว่ามีศพนำมาเผาในวัดทั้งที่เป็นโควิด-19 และไม่เป็น มากที่สุดถึง 40 ศพต่อเดือน

เจ้าอาวาสวัดบางม่วง บอกว่า ล่าสุดทางวัดได้ติดต่อช่างซ่อมเมรุมาประเมินราคาค่าซ่อมแล้ว และหากในช่วงเวลานี้มีศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้ามาเผา ก็ยินดีดำเนินการให้ โดยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการใช้ไม้กระดานดันเรือใส่โลงศพ ให้เคลื่อนเข้าไปที่เตาเผา พร้อมได้ฝากข่าวถึงทุกท่านที่ใจบุญอยากร่วมทำบุญซ่อมเมรุวัด สามารถบริจาคเงินได้ตามเลขบัญชีที่แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ หรือสะดวกเดินทางมาที่วัดก็ยินดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark