ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รพ.สนามเชียงใหม่ ส่งผู้ป่วยโควิด-19 รักษาหาย 2 คนสุดท้ายกลับบ้าน

ข่าวภาคค่ำ - เป็นข่าวดีวันนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ส่งผู้ป่วย 2 คนสุดท้าย ในโรงพยาบาลสนามกลับบ้าน และขออย่ารังเกียจ เพราะมีภูมิคุ้มกัน ไม่สามารถแพร่เชื้อได้แล้ว

ผู้ป่วย 2 คนสุดท้าย เป็นชายอายุ 44 ปี และอายุ 55 ปี เข้ารักษาที่โรงพยาบาลสนาม ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ นาน 14 วัน จนหายเป็นปกติ วันนี้เจ้าหน้าที่จึงส่งกลับบ้าน เพื่อกลับไปใช้ชีวิตตามปกติกับครอบครัว

สำหรับโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ เปิดตั้งแต่วันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา ถึงวันนี้ รวม 60 วัน รักษาผู้ป่วยโควิด-19 หายกว่า 2,500 คน ทุกคนมีภูมิคุ้มกัน ไม่สามารถแพร่เชื้อได้แล้ว ส่วนโรงพยาบาลแห่งนี้ ยังคงเปิดไว้ถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้ เพราะยังอยู่ในช่วงเฝ้าระวัง ส่วนบุคลากรทางการแพทย์ก็ส่งกลับต้นสังกัด

ขณะที่ ทางจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมแผนแซนด์บ็อกซ์ ต้อนรับนักท่องเที่ยววันที่ 1 สิงหาคมนี้ โดยจะเปิด 4 อำเภอนำร่อง คือ อำเภอเมืองเชียงใหม่ แม่แตง ดอยเต่า และแม่ริม

ที่จังหวัดภูเก็ต ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ต่างขานรับเปิดเมืองตามแผนภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ รับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนแล้ว จากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ และปานกลาง

ตามข้อเสนอของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ แม้จะขยายเวลากักตัวจาก 7 วัน เป็น 14 วัน เพราะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่อย่างไรก็ตาม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเสนอ ศบค.ในการประชุมวันที่ 18 มิถุนายนนี้ เพื่อเสนอ ครม. อนุมัติต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark