ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เพลิงไหม้โกดังร้านขายอุปกรณ์การเกษตรเสียหายหนัก คาดสารเคมีเกิดความร้อน

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจเข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บของร้านขายอุปกรณ์การเกษตร ในอำเภอจอมทองจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (8 มิ.ย.) เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจากความร้อนของสารเคมี ติดตามจากรายงานของคุณอายุทัย นนท์นิติรัตน์

นี่เป็นคลิปวิดีโอขณะเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บริเวณโกดังเก็บของ ด้านหลังร้านขายอุปกรณ์การเกษตรแห่งหนึ่ง ในอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เสียงระเบิดดังสนั่นกว่า 10 ครั้ง แรงระเบิดสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง

จากภาพมุมสูงจะเห็นว่าอาคารในละแวกใกล้เคียงเสียหายหลายหลัง เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมเพลิง อพยพคนออกจากพื้นที่ ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เหลือเพียงอาคารร้านขายสังฆภัณฑ์ที่ได้รับผลกระทบยังมีเพลิงปะทุอยู่

ทีมดับเพลิงแบ่งกำลังเป็น 2 กลุ่มเข้าไปสำรวจในอาคารร้านขายสังฆภัณฑ์ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ออกมาระบุว่า บริเวณชั้น 1 เสียหายทั้งหมด ยังมีเชื้อเพลิงหลงเหลืออยู่บริเวณชั้น 2 เร่งปฏิบัติการจนสามารถควบคุมไฟได้ทั้งหมด

ล่าสุดตำรวจเข้าตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ตามคำให้การของเจ้าของร้านขายอุปกรณ์การเกษตร บอกว่า จุดต้นเพลิงอยู่บริเวณประตูด้านหลังโกดัง ขณะนั้นเกิดเพลิงไหม้ พนักงาน 2 คน ใช้ถังดับเพลิงดับไฟประมาณ 1 นาที แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จึงรีบพากันวิ่งหนีออกมา ก่อนจะระเบิดกระจายเป็นวงกว้าง

เบื้องต้นโดยรอบไม่พบสายไฟหรือระบบไฟฟ้าขัดข้อง ไม่พบสารเคมีที่ทำให้เกิดการระเบิด แต่มีสารเคมีจำนวน 2 ชนิด เมื่อผสมกันแล้วจะทำปฏิกิริยาให้เกิดความร้อน คาดว่าเป็นต้นทำให้เกิดเพลิงไหม้ลามไปถูกเชื้อเพลิงและเกิดปะทุอย่างรวดเร็ว

ตำรวจ ระบุว่า ขณะนี้มีอาคารได้รับความเสียหายประมาณ 6 หลัง รถยนต์จำนวน 3 คัน สินค้าเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียด หากพบว่าบริเวณจุดต้นเพลิงมีการกระทำผิด ทำให้เกิดเปลวไฟ เตรียมดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Ping Phu

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark