ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จ่อออกหมายจับรุ่นพี่ ม.ดัง 12 คน รุมทำร้ายรุ่นน้องดับ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจเตรียมออกหมายจับรุ่นพี่มหาวิทยาลัยชื่อดัง ย่านปทุมวันจำนวน 12 คน หลังร่วมกันรุมทำร้ายรุ่นน้องเสียชีวิต ด้านรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยที่เกิดเหตุ เผย ส่งรายชื่อผู้ก่อเหตุทั้งหมดไปยังอธิการบดีแล้ว เพื่อลงโทษไล่ออก เนื่องจากเป็นการกระทำที่ร้ายแรง ติดตามรายงานจากคุณสิริรัตน์ รัตนสิมานนท์

เกือบ 22.00 น. วันที่ 27 พฤษภาคม กล้องวงจรปิดหน้าอาคารเรียน ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ย่านปทุมวัน จับภาพขณะที่กลุ่มคนกำลังหามตัว นายวีระพัฒน์ ตามกลาง อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมโยธา ซึ่งอยู่ในสภาพหมดสติออกมาจากตัวอาคาร เพื่อนำส่งโรงพยาบาล ก่อนที่ไม่กี่วันต่อมาเขาจะเสียชีวิต โดยแพทย์ระบุสาเหตุเกิดจากลิ่มเลือดไปอุดตันเส้นเลือดขั้วปอด

ขณะที่ครอบครัวเกิดความคลางแคลงใจในสาเหตุการตาย จนพบหลักฐานการสนทนาในแอปพลิเคชันไลน์ และข้อมูลจากแฟนสาวของผู้เสียชีวิต ชี้ชัดว่า นายวีระพัฒน์ ถูกรุมทำร้ายร่างกาย โดยฝีมือของรุ่นพี่ รุ่น 88 ที่เวียนกันเตะคนละครั้งสองครั้ง เพื่อเป็นการลงโทษในฐานะที่เป็นหัวหน้าห้อง แต่ไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นในการจัดกิจกรรมรับน้องใหม่

ล่าสุดวันนี้ (9 มิ.ย.) ตำรวจ สน.ปทุมวัน เข้าเก็บรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมภายในมหาวิทยาลัยเกิดเหตุเพื่อเร่งคลี่คลายคดี พบวันเกิดเหตุ รุ่นพี่ปี 3 เรียกรุ่นน้องมาประชุมเพื่อจัดกิจกรรมรับน้องปี 1 และลงโทษให้นั่งเรียงกัน ก่อนเวียนกันใช้เท้าเตะ

เบื้องต้นมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว 12 คน ในจำนวนนี้มี 6-7 คน เป็นกลุ่มที่เข้าไปรุมทำร้าย ส่วนที่เหลือเป็นผู้สั่งการ ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบพยานให้ชัดเจนอีกครั้ง ก่อนแจ้งข้อหาตามพฤติการณ์ในความผิด 4 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, บุกรุกสถานที่ในยามวิกาล, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค

ด้าน รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยฯ เปิดเผยว่า ทางมหาวิทยาลัยไม่อนุญาตให้นักศึกษาใช้สถานที่ทำกิจกรรมในช่วงนี้ เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่วันเกิดเหตุ มีกลุ่มนักศึกษา 30-40 คน แอบเข้ามาทำกิจกรรมภายในตัวอาคาร โดยมีเจ้าหน้าที่เห็นเหตุการณ์ และกำลังตรวจสอบว่ามีการปล่อยปละละเลยหรือไม่

รองอธิการบดีฯ บอกอีกว่า รุ่นพี่ทั้ง 12 คน ที่ร่วมกันกระทำผิดทำร้ายร่างกาย เบื้องต้นได้รับสารภาพแล้ว ซึ่งการกระทำรุนแรงดังกล่าวตามกฎระเบียบมหาวิทยาลัยมีความผิดถึงขั้นไล่ออก ขณะนี้ได้ส่งรายชื่อเสนออธิการบดีฯ เพื่อลงนาม ส่วนทางด้านคดีความก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งทางมหาวิทยาลัยพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark