ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

พระภิกษุมรณภาพบนวัดยอดเขา

ประเด็นเด็ด 7 สี - มีพระภิกษุที่อยู่ในวัดบนยอดเขาภูลังกา จังหวัดบึงกาฬ มีอาการอาพาธโทรศัพท์แจ้งให้หน่วยแพทย์กู้ชีพ ขึ้นมารับพาตัวไปส่งโรงพยาบาล แต่เส้นทางที่จะขึ้นไปถึงวัดค่อนข้างลำบากทุลักทุเล กว่าที่หน่วยแพทย์จะไปถึง พระรูปนี้ก็มรณภาพแล้ว

พระภิกษุมรณภาพบนวัดยอดเขา
เจ้าหน้าที่กู้ภัยบึงโขงหลง และหน่วยกู้ชีพ อบต.โพธิ์หมากแข้ง จังหวัดบึงกาฬ ช่วยกันเก็บร่างของ พระชุมพล กิตติพโล เดิมพรหมศร อายุ 56 ปี ซึ่งมรณภาพอยู่ที่หน้ากุฏิวัดเศรษฐพลภูลังกาเหนือ ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาภูลังกา โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พระชุมพล ได้โทรศัพท์ไปขอให้เจ้าหน้าที่ขึ้นมารับพาตัวไปส่งโรงพยาบาล เนื่องจากอาพาธมาระยะหนึ่งแล้ว แต่เนื่องจากการเดินทางขึ้นไปยังวัดค่อนข้างจะยากลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องทยอยขึ้นกระเช้าไฟฟ้าไปทีละ 2 คน และยังต้องเดินเท้าขึ้นไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร ท่ามกลางฝนที่ตกพร่ำ ๆ อยู่ตลอดเวลา ทำให้เมื่อไปถึงก็พบกับความสังเวชใจ เพราะว่า พระชุมพล ได้มรณภาพไปก่อนแล้ว

ชายเร่ร่อนเสียชีวิตข้างสนามกีฬา บนเกาะสมุย
ส่วนในพื้นที่เทศบาลนครเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตำรวจ สภ.บ่อผุด และแพทย์ ไปตรวจสอบศพชายเร่ร่อนเสียชีวิตอยู่ในป่าหญ้าข้างสนามกีฬาพรุเฉวง ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงให้ข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ นายเตี้ย เป็นชาวจังหวัดอุดรธานี มาอาศัยอยู่ในพื้นที่นานแล้ว ไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร และมักจะนั่งดื่มสุรากับเพื่อนที่เป็นคนเร่ร่อนด้วยกัน โดยก่อนจะมีผู้ไปพบว่าเสียชีวิต นายเตี้ย มีอาการคล้ายกับเมาสุรา ตะโกนพูดคุยกับใครไม่ทราบ ทั้งนี้จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย จึงได้นำร่างส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark