ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คาดเหตุสารเคมีเกิดความร้อน ทำไฟไหม้โกดังอุปกรณ์การเกษตรวอด

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บของร้านขายอุปกรณ์การเกษตร ภายในอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ คาดสาเหตุเกิดจากความร้อนของสารเคมี

นี่คือ ภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บของด้านหลังร้านขายอุปกรณ์การเกษตรแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีเสียงระเบิดดังสนั่นกว่า 10 ครั้ง แรงระเบิดสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง

จากภาพมุมสูงจะเห็นว่าอาคารในละแวกใกล้เคียงเสียหายหลายหลัง เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมเพลิง อพยพคนออกจากพื้นที่ ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ล่าสุด ตำรวจเข้าตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้แล้ว โดยได้รับการชี้แจงจากเจ้าของร้านขายอุปกรณ์การเกษตรที่เกิดเหตุบอกว่า จุดต้นเพลิงอยู่บริเวณประตูด้านหลังโกดัง ขณะนั้นเกิดเพลิงไหม้ พนักงาน 2 คนใช้ถังดับเพลิงดับไฟ แต่ไม่สำเร็จจึงรีบวิ่งหนีออกมา ก่อนจะระเบิดกระจายเป็นวงกว้าง

จากการตรวจสอบ โดยรอบไม่พบสายไฟหรือระบบไฟฟ้าขัดข้อง ไม่พบสารเคมีที่ทำให้เกิดการระเบิด แต่พบสารเคมี 2 ชนิด เมื่อผสมกันแล้วจะทำปฏิกิริยาให้เกิดความร้อน คาดว่าเป็นต้นเหตุทำให้เกิดไฟไหม้ลุกลามไปถูกเชื้อเพลิงและเกิดปะทุอย่างรวดเร็ว

หลังเกิดเหตุ พบอาคารโกดังเสียหาย 6 หลัง รถยนต์ 3 คัน ขณะที่สินค้าทั้งหมดเสียหายอยู่ในกองเพลิง ล่าสุดอยู่ระหว่างประเมินความเสียหายอีกครั้ง ส่วนทางคดีหากพบว่าจุดต้นเพลิงมีการกระทำผิดทำให้เกิดก็จะดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Ping Phu

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark