ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชี้แจงแล้ว! อ.สังขละบุรี ได้วัคซีนขวดเดียว เพราะคนจองน้อย

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ชี้แจงกรณีที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 แค่ขวดเดียว หรือ 10 โดส เพราะมีผู้ลงทะเบียนทางหมอพร้อมน้อย

จากกรณีที่โรงพยาบาลสังขละบุรี อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 แค่ 10 โดส หรือ 1 ขวด ที่ปรากฎเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้ ล่าสุด นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว และออกมาชี้แจงแล้วว่า เกิดจากการที่ประชาชนในอำเภอ ได้ลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในวันแรกแค่ 10 คนเท่านั้น การจัดสรรวัคซีนจึงเป็นไปตามระบบ

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี ได้รณรงค์ให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนต่อเนื่อง แต่ส่วนใหญ่ยังมีความเข้าใจเรื่องผลข้างเคียงที่คลาดเคลื่อน ประกอบกับการเข้าไม่ถึงเทคโนโลยี บางพื้นที่ไม่มีอินเทอร์เน็ต ทำให้มีผู้ลงทะเบียนน้อย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน จึงเร่งลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์และรับลงทะเบียน ล่าสุดในกลุ่มผู้สูงอายุมีผู้ลงทะเบียนเข้ารับวัคซีนแล้ว เกือบ 2,000 คน จากเป้าหมาย 2,864 คน และกลุ่มประชาชนทั่วไปลงทะเบียนแล้ว 8,138 คน จากเป้าหมาย 8,285 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark