ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปฏิบัติการฟ้าสางที่บ้านกลาง ปิดฉากดรามาขึ้นป้ายบอกทางซื้อยาบ้า

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ความคืบหน้ากรณีมีเจ้าของสวนที่ตำบลบ้านกลาง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ขึ้นป้ายบอกทางซื้อยาบ้า เพราะสุดทนแล้วกับพฤติกรรมนักค้า-นักเสพ ที่ใช้พื้นที่สวนยางพาราของตนเป็นจุดนัดส่งยาเสพติด วันนี้ (10 มิ.ย.) ตำรวจเปิดปฏิบัติการฟ้าสางที่บ้านกลาง ค้นเป้าหมาย 10 จุด จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางจำนวนมาก

ปฏิบัติการฟ้าสางที่บ้านกลางนี้ เป็นการสนธิกำลังร่วมกันของตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.ภาค 6 จำนวนกว่า 100 นาย นำหมายศาลเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 10 จุด ในพื้นที่ตำบลบ้านกลาง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ตามที่มีชาวบ้านร้องเรียนถึงการระบาดของยาเสพติดในพื้นที่

พลตำรวจตรี ธวัช วงศ์สง่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ยอมรับว่า จังหวัดพิษณุโลก มีปัญหายาเสพติดแพร่ระบาดกระจายอยู่ทุกอำเภอ สำหรับปฏิบัติการในวันนี้ (10 มิ.ย.) ก็เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน

ทั้งนี้ จากการระดมกำลังจับกุมผู้กระทำความผิดในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ตั้งแต่วันที่ 7-10 มิถุนายน ควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 22 คน ยึดยาบ้าได้ 3,392 เม็ด, ไอซ์ น้ำหนัก 25.47 กรัม, กัญชาสด 9 ต้น นอกจากนี้ยังยึดอาวุธปืนสั้นอีก 6 กระบอก, อาวุธปืนยาว 6 กระบอก, เครื่องกระสุนอีก 85 นัด รวมถึงเงินสด ทองรูปพรรณและทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่ง และสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลได้ 3 คน

ด้วยผลการปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจังนี้ เจ้าของสวนยางพารา ซึ่งขึ้นป้ายเขียนด้วยลายมือ ระบุข้อความ "ซื้อยาบ้า ตรงไป อย่าเลี้ยว ขอเตือน", "ถ้าจะมาซื้อยาบ้า มาผิดทางละ ที่นี่ไม่ต้อนรับ", "เตือน ไม่มียาบ้าจะซื้อ-ขาย ไปที่อื่น ไปไกล ๆ อย่าเข้ามา" ตามที่ทีมข่าวช่อง 7HD เคยนำเสนอไป เขายินยอมปลดป้ายทั้งหมดลงแล้ว พร้อมขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยเหลือ เข้าใจความทุกข์ใจของประชาชน

สำหรับประชาชนที่ต้องการแจ้งเบาะแสยาเสพติด สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน ป.ป.ส. 1386 หรือสายด่วน 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark