ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกรุ่นพี่ 12 คน - พยานให้ปากคำทำร้ายรุ่นน้องดับ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกรุ่นพี่ 12 คน และพยานเข้าให้ปากคำ เหตุทำร้ายร่างกายรุ่นน้องจนเสียชีวิตภายในอาคารเรียนมหาวิทยาลัยชื่อดัง ย่านปทุมธานี ขณะที่กลุ่มรุ่นพี่ที่ก่อเหตุเดินทางไปขอขมาศพและครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้วเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา

นี่เป็นภาพขณะกลุ่มรุ่นพี่เข้าไปขอขมาครอบครัวนายวีระพัฒน์ ตามกลาง หรือ น้องปลื้ม อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมโยธา ซึ่งเสียชีวิตหลังถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายร่างกาย ภายในอาคารมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ย่านปทุมวัน โดยครอบครัวและกลุ่มเพื่อนผู้ตายที่มาร่วมงานศพขอให้รุ่นพี่จำลองเหตุการณ์ขณะเวียนกันเตะนายวีระพัฒน์เพื่อเป็นการลงโทษ ทำให้เขาหมดสติก่อนจะเสียชีวิต

แม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่า จากการสอบถามกลุ่มรุ่นพี่อ้างว่าเตะลูกชายไป 2 ครั้ง ขัดแย้งกับข้อมูลที่ทราบมาว่าเวียนกันเตะถึง 14 ครั้ง โดยเธอให้อภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เรื่องคดีก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ขณะที่ครอบครัวได้ณาปนกิจศพของนายพีระวัฒน์ไปเมื่อช่วง 14.00 น.ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันนี้ (10 มิ.ย.) พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวันออกหมายเรียกพยานและผู้อยู่ในเหตุการณ์รวมกว่า 42 คน เข้าให้ปากคำ มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย อาจารย์เวรประจำวัน รวมทั้งรุ่นพี่ 12 คน และรุ่นน้องที่อยู่ในเหตุการณ์อีก 30 คน 

ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน ยืนยันว่าจะให้ความปลอดภัยและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เบื้องต้นทราบว่ามีพยานหลายรายยังไม่สามารถเข้าให้การได้เนื่องจากอยู่ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมระบุให้ทุกคนช่วยกันให้ข้อเท็จจริงแก่เจ้าหน้าที่ หากพบว่าให้ข้อมูลไม่ตรงกัน หรือปกปิดข้อมูลก็จะเข้าข่ายมีความผิดด้วย

ขณะที่ พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพยานเบื้องต้นพบมีรุ่นพี่ 6 คนเข้าข่ายเป็นผู้สั่งการลงโทษ และร่วมกันทำร้ายร่างกาย ในจำนวนนี้มี 1 คน ที่พบการกระทำผิดชัดเจน ส่วนที่เหลืออยู่ในขั้นตอนการสอบสวน โดยทั้งหมดจะถูกแจ้งข้อหาฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ

ส่วนรุ่นพี่ที่ร่วมลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกาย จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 1 ข้อหา ในความผิดฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

ขอบคุณภาพจาก Facebook : Suttida Phonkrathok

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark