ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจ ปคม. จับแหล่งขายอุปกรณ์เซ็กซ์ทอยผ่านออนไลน์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจ ปคบ. เข้าตรวจค้นและยึดอุปกรณ์ประเภทเซ็กซ์ทอยจำนวนมาก ที่มีการสั่งเข้ามาขายผ่านทางออนไลน์ โดยหลังจากมีผู้สั่งซื้อนำไปใช้แล้วเกิดไฟช็อต จึงนำไปโพสต์ต่อว่า ตำรวจจึงใช้เป็นเบาะแสตามจับกุม  

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. นำหมายศาลจังหวัดพระโขนง เข้าค้นทาวน์เฮ้าส์หลังหนึ่ง หลังจากสืบทราบว่าเป็นสถานที่จัดเก็บ และลักลอบจำหน่ายวัตถุลามกประเภทเซ็กซ์ทอย ผ่านทางเพจออนไลน์

โดยในบ้านหลังดังกล่าว ตำรวจพบว่ามีชายอายุ 28 ปี รับเป็นเจ้าของบ้าน และเป็นเจ้าของอุปกรณ์เซ็กซ์ทอยดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจค้น พบของกลางจำนวน 15 รายการ รวม 169 ชิ้น จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และจากการสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้สั่งนำเข้าสินค้าดังกล่าวมาจากต่างประเทศ  และนำมาโฆษณาขายผ่านทางออนไลน์ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งดำเนินคดีในข้อหา ประกอบการค้า หรือมีส่วน หรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้า เกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าว จ่ายแจก หรือแสดงอวดแก่ประชาชน หรือให้เช่าวัตถุ หรือสิ่งของเช่นว่านั้น และความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 ฐานโฆษณาที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค หรือใช้ข้อความที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสังคมเป็นส่วนรวม นำตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดี

สำหรับการเข้าตรวจค้น และจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากมีผู้ที่สั่งซื้อสินค้าไปใช้แล้วเกิดไฟช็อต จึงมีการเข้าไปโพสต์ต่อว่าผู้ขาย ตำรวจจึงนำมาใช้เป็นเบาะแสในการสืบสวน จนติดตามจับตัวผู้ต้องหา และแหล่งเก็บซุกซ่อนอุปกรณ์เซ็กซ์ทอยดังกล่าวได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark