ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศบค.ไม่อนุญาตให้เปิดเรียนที่โรงเรียนใน 4 จังหวัดสีแดงเข้ม

ข่าวภาคค่ำ - การเปิดเทอม 14 มิถุนายนนี้ ศบค. ยังไม่อนุญาตให้เปิดการเรียนการสอนที่โรงเรียนใน 4 จังหวัดสีแดงเข้ม

การเปิดเทอม 14 มิถุนายนนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่อนุญาตให้เปิดการเรียนการสอนที่โรงเรียนใน 4 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ แต่ให้เปิดเทอม และจัดการเรียนการสอน 4 รูปแบบ ได้แก่ On air, Online, On Demand และ On Hand หรือส่งใบงานทางไปรษณีย์

ส่วนโรงเรียนในพื้นที่สีแดง 17 จังหวัด และสีส้ม อีก 56 จังหวัด สามารถเปิดเรียน On Site คือ เรียนที่โรงเรียนได้ แต่ต้องผ่านการประเมินสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย และขออนุญาตไปยังคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดก่อน

ถึงแม้ว่า ศบค.ไม่ได้ให้เลื่อนเปิดเทอมไปจากวันที่ 14 มิถุนายนนี้ แต่หลายจังหวัดที่ยังพบคลัสเตอร์หรือกลุ่มก้อนการระบาดอยู่ อาทิ โรงเรียนหลายแห่งในจังหวัดเพชรบุรี พระนครศรีอยุธยา ชลบุรี และนครศรีธรรมราช ประกาศเลื่อนวันเปิดเทอมออกไปก่อน ถึงปลายเดือนนี้ หรือวันที่ 1 กรกฎาคม ค่อยเปิดเทอม ระหว่างนี้ให้เรียนออนไลน์ตามตารางเรียน

ขณะที่ นายแพทย์สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม สะท้อนปัญหาการเรียนออนไลน์ไม่เหมาะกับเด็กเล็กที่ต้องมีผู้ปกครองช่วยเหลือดูแลใกล้ชิด อีกทั้งโรงเรียนต่าง ๆ ต้องสำรวจความพร้อมของเด็กแต่ละครอบครัวด้วย และต้องหาทางช่วยเหลือผู้ปกครองทำงานหาเช้ากินค่ำ ที่ต้องมาแบกรับค่าใช้จ่าย ทั้งอุปกรณ์สื่อสาร และอินเทอร์เน็ต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark