ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ดินไหลปิดถนนเพชรเกษม 1 ช่องทาง จ.ระนอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้ฝนตกหลายพื้นที่ ทำให้เกิดเหตุดินไหลปิดเส้นทางสัญจรหลายแห่ง โดยที่จังหวัดระนอง ดินไหลทับเส้นทางถนนเพชรเกษม ต้องปิด 1 ช่องจราจร ล่าสุดเจ้าหน้าที่แก้ไขแล้ว

ดินไหลปิดถนนเพชรเกษม 1 ช่องทาง จ.ระนอง
ที่จังหวัดระนอง ฝนตกติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้เกิดดินไหลลงมาปิดทับถนนเพชรเกษม ขาเข้าสู่ตัวเมืองระนอง บริเวณหมู่ 1 ตำบลบางนอน อำเภอเมือง โดยเส้นทางช่วงดังกล่าว อยู่ระหว่างการก่อสร้างปรับปรุง มีการขุดเจาะภูเขา เมื่อมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ดินจึงอ่อนตัวและไหลลงมาปิดทับเส้นทางจราจร 1 ช่องทาง

โดยรถทุกชนิดยังสามารถสัญจรผ่านได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะถนนลื่น มีเศษดิน เศษกิ่งไม้ และหิน ที่ไหลลงมาตามน้ำกองอยู่เต็มพื้นถนน ล่าสุดเจ้าหน้าที่นำรถแบ็กโฮมาตักดินที่ปิดทับเส้นทางจราจรแล้ว

ฝนตกหนัก ดินไหลขวางถนนชายแดนไทย-กัมพูชา จ.ตราด
ที่จังหวัดตราด ฝนตกต่อเนื่องหลายวัน ทำให้เกิดเหตุดินไหลจากเทือกเขาบรรทัด ลงมาขวางถนนสาย 3 ช่วง คลองใหญ่-หาดเล็ก ใกล้ชายแดนไทย-กัมพูชา กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดเอาดินโคลนปิดการจราจรหลายจุด ทำให้รถทุกชนิดสัญจรผ่านยากลำบาก ส่วนฝนที่ยังตกหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำไหลบ่าเข้าสู่หลายหมู่บ้านในพื้นที่

นายขจิตเวช แก้วน้อย นายอำเภอคลองใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ตื่นตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยให้ผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงอพยพออกจากพื้นที่ ล่าสุดฝนยังตกต่อเนื่อง แม้ระดับน้ำลดลงบ้าง แต่ยังท่วมขังตามชุมชนต่าง ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark