ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดใจ มนุษย์ไมค์ 2 วัน 2 ล้านวิว ฉีดวัคซีนโควิด-19 เข้าไอซียู แต่ยืนยันฉีดเข็ม 2 ต่อ

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าของฉายา มนุษย์ไมค์ 2 วัน 2 ล้านวิว ออกมาเปิดใจหลังฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 แล้วเกิดอาการไม่พึงประสงค์ จนถึงขั้นต้องรักษาตัวในห้องไอซียู ล่าสุดอาการดีขึ้นแล้ว และยืนยันว่าจะฉีดเข็มที่ 2 ต่อ

นายเชิดชัย เฉิดจินดา หรือ ครูเชิด อาจารย์วิทยาลัยชื่อดังของจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้อัคคลิป เล่าประสบการณ์หลังฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มที่ 1 เป็นวัคซีนซิโนแวค ซึ่งได้รับการฉีดไปเมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยหลังจากฉีดก็พักดูอาการ 30 นาทีก่อนกลับบ้าน แต่ผ่านไปเพียง 5 นาที ก็เกิดอาการชาที่แขน และกล้ามเนื้ออ่อนแรงไปครึ่งซีก จึงไปแจ้งแพทย์ก่อนจะถูกส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉินทันที โดยระหว่างการรักษาทีมแพทย์และพยาบาลดูแลเป็นอย่างดี ซึ่งผลจากการตรวจเอ็กซเรย์ พบว่ามีรอยหยักของเส้นเลือดตีบเล็กน้อย หลังได้รับการรักษาประมาณ 10-20 นาที ร่างกายที่อ่อนแรง ก็เริ่มมีกำลังมากขึ้น ก่อนจะส่งต่อไปยังห้องไอซียู เพื่อดูอาการอีก 1 คืน หลังจากนั้น ก็ออกมาพักรักษาตัวที่ห้องพิเศษ

ครูเชิด บอกอีกว่า ขณะนี้อาการดีขึ้นมากจนเกือบเป็นปกติแล้ว แต่ยังต้องพักที่โรงพยาบาลต่อ เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง และยืนยันว่าจะเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 อย่างแน่นอนตามคำแนะนำของแพทย์

ครูเชิด นอกจากเป็นอาจารย์ แล้วยังเป็นนักพากษ์เรือ พากษ์กีฬา และยังถือเป็นคนดังที่ชาวโซเชียลของจังหวัดกาฬสินธุ์ รู้จักกันดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark