ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตรวจสอบคลินิกศัลยกรรมเสริมความงาม ผ่าตัดไขมันหน้าท้องแม่ค้าออนไลน์ดับ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกศัลยกรรมเสริมความงามย่านบุคคโล กรณีมีแม่ค้าออนไลน์ซื้อคอร์สผ่าตัดศัลยกรรมหน้าท้อง แล้วเกิดอาการช็อกหลังผ่าตัด แพทย์ยื้อชีวิตเธอไว้ได้เพียง 14 วัน

เจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกศัลยกรรมเสริมความงามแห่งหนึ่งย่านบุคคโล กรุงเทพมหานคร ซึ่งถูกระบุว่าเป็นสถานที่ผ่าตัด เป็นเหตุให้หญิงอายุ 34 ปี เสียชีวิต พบว่าคลินิกเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหา และปิดให้บริการ เจ้าหน้าที่จึงจะตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมว่า คลินิกแห่งนี้มีใครเป็นผู้ประกอบการ แพทย์ผู้ให้บริการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ซึ่งให้บริการในวันเกิดเหตุเป็นใครบ้าง และจะเชิญตัวทั้งหมดมาสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

เหตุการณ์นี้ถูกเปิดเผยโดยพี่สาวของผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า ครอบครัวอาศัยอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี น้องสาวมีประวัติผ่าคลอดบุตร และมีอาชีพค้าขาย โดยขายโทรศัพท์และทองรูปพรรณทางออนไลน์ วันหนึ่งน้องสาวเห็นโฆษณาของคลินิกแห่งนี้ผ่านทางเฟซบุ๊ก จึงซื้อคอร์สผ่าตัดศัลยกรรมหน้าท้อง ในราคา 69,999 บาท รวมค่าอาหารและที่พัก 3 วัน 2 คืน คลินิกนัดวันผ่าตัด เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่ามมา โดยทางคลินิกบอกให้น้องสาวนำใบตรวจสุขภาพไปด้วย

การผ่าตัดใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง หลังผ่าตัดเสร็จ แพทย์ก็บอกกับพี่สาวว่าผลการผ่าตัดเป็นไปด้วยดี ขณะที่น้องสาวก็ยังดูปกติดี ไม่รู้สึกเจ็บ แต่ผ่านไป 2 ชั่วโมง น้องก็บอกว่าปวดแผลมาก เจ้าหน้าที่คลินิกนำยามาฉีดให้ผ่านสายน้ำเกลือ จากนั้นน้องก็ช็อกหมดสติไป จึงพาตัวส่งโรงพยาบาล รักษาตัวอยู่ 14 วัน ก่อนจะเสียชีวิตในช่วงค่ำวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ผลชันสูตรระบุว่า เสียชีวิตเพราะสมองขาดอากาศ ผลแทรกซ้อนจากประวัติผ่าตัดศัลยกรรมหน้าท้อง ครอบครัวจึงไปแจ้งความไว้ที่ สน.เตาปูน

ขณะนี้ศพของหญิงอายุ 34 ปี ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านอ่าง ตำบลอ่างคีรี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ (12 มิ.ย.) ซึ่งทางคลินิกฯแจ้งกับครอบครัวว่าจะเดินทางมาร่วมพิธีด้วย ซึ่งเครือญาติยังคงติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark