ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แฟนบอลเฮ! คืนความสุขให้คนไทย ดูบอลยูโร 2020 ฟรีทุกคู่ เริ่มนัดแรกคืนนี้

ข่าวภาคค่ำ - รัฐบาลคืนความสุขให้คนไทย เจรจาภาคเอกชน ทุ่มเงิน 300 กว่าล้านบาท ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2020 ให้คนไทยได้ดูฟรี ผ่านสถานีโทรทัศน์ NBT

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกรมประชาสัมพันธ์ แถลงข่าวถึงการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2020 อย่างเป็นทางการ ภายใต้สโลแกน "คืนความสุขให้คนไทย ได้ดูบอลยูโร 2020" โดยมีตัวแทนภาคเอกชนเข้าร่วมด้วย

นายอนุชา ระบุว่า การแข่งขันฟุตบอลยูโร เป็นรายการที่คนไทยให้ความสนใจ นายกรัฐมนตรีจึงอยากให้มีการถ่ายทอดสดให้ประชาชนรับชมฟรี จึงประสานกับภาคเอกชนให้ช่วยซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ซึ่งเดิมทีได้พูดคุยกับภาครัฐและเอกชนหลายราย แต่ด้วยระยะเวลาที่กระชั้นชิด ทำให้บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด ทุ่มเงินซื้อลิขสิทธิ์เพียงผู้เดียว และมอบให้สถานีโทรทัศน์ NBT ถ่ายทอดสด ให้ชมการแข่งขันแบบครบทุกคู่ โดยที่ไม่ต้องใช้งบประมาณของภาครัฐเลย ซึ่งค่าลิขสิทธิ์ครั้งนี้มีมูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 310 ล้านบาท

ขณะที่ภาคเอกชน ยอมรับว่า แม้การเซ็นสัญญาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด จะเป็นไปด้วยความเร่งด่วน แต่คนไทยจะได้รับชมการแข่งขันตั้งแต่นัดแรกในคืนนี้ เวลา 02.00 น. คู่เปิดสนามระหว่าง ตุรกี พบ อิตาลี ส่วนในรอบแรกนัดสุดท้าย ที่แต่ละกลุ่มจะแข่งขันพร้อมกัน จะต้องรอรายละเอียดอีกครั้งว่า จะถ่ายทอดสดในช่องทางใดบ้าง แต่ยืนยันว่าจะได้รับชมกันครบทั้ง 51 แมตช์ อย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark