ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

มิจฉาชีพแฝงตัวในกลุ่มไลน์ หลอกผู้ปกครองโอนเงิน อ้างค่าประกันภัยโควิด-19

ประเด็นเด็ด 7 สี - ผู้บริหารโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ เตือนภัย มีมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นครู ส่งข้อความหลอกกลุ่มผู้ปกครองของนักเรียนให้โอนเงินคนละ 300 บาท อ้างเป็นค่าประกันภัยโควิด-19

ผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่ง ในอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ออกมาเตือนภัยกลุ่มผู้ปกครอง หลังมีมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นครู แฝงตัวเข้ามาในไลน์กลุ่มผู้ปกครอง หลอกให้โอนเงินค่าประกันภัยโควิด-19 คนละ 300 บาท ทำให้มีผู้ปกครองบางคนหลงเชื่อโอนเงินตามที่รับแจ้ง เมื่อมาสอบถามกับทางโรงเรียนถึงรู้ว่าถูกหลอกตกเป็นเหยื่อ โดยทางโรงเรียนยืนยันว่าไม่มีนโยบายเรียกเก็บเงินดังกล่าวแต่อย่างใด หากใครพบเห็นข้อความลักษณะนี้ อย่าหลงเชื่อ และขอรีบแจ้งทางโรงเรียนทันที

อาจารย์ของโรงเรียนแห่งนี้ เปิดเผยอีกว่า มีนักเรียนเข้ามาสอบถามกรณีที่มีการเรียกเก็บเงินค่าประกันโควิด-19 คนละ 300 บาท ก็เกิดความตกใจ เพราะโรงเรียนไม่มีนโยบายนี้ อีกทั้งไม่มีการโอนเงินและเรียกเก็บเงินจากนักเรียน เมื่อเข้าไปตรวจสอบดูก็พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นมิจฉาชีพที่แฝงตัวเข้ามา

เบื้องต้น จากการตรวจสอบข้อมูลจากบัญชีที่รับโอนเงิน พบเป็นบุคคลที่มีหมายจับ และถูกดำเนินคดีในข้อหาหลอกลวงประชาชน และหลอกทำธุรกรรมทางการเงินในหลายท้องที่

ล่าสุด ทางโรงเรียนได้เก็บรวบรวมหลักฐานและแจ้งความที่ สภ.นางรอง เพื่อติดตามตัวคนที่แอบอ้างมาดำเนินคดีแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark