ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งสำรวจสำมะโนธุรกิจ-อุตสาหกรรม ช่วยกระทบโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - สำนักงานสถิติแห่งชาติ เร่งสำรวจข้อมูลสำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม ประจำปี 2564 หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพื่อเร่งวางแผนช่วยเหลือ

หลังโควิด-19 แพร่ระบาด ตั้งแต่ระรอกแรก จนถึงขณะนี้ระลอก 3 ทำให้ภาคธุรกิจ เอกชน ผู้ประกอบการอุตสาหกรรม หลายกิจการต้องลดกำลังการผลิต และลดคนงาน บางรายหนักสุดถึงขั้นปิดกิจการ ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้น ทำให้สำนักงานสถิติแห่งชาติ ต้องเร่งจัดเก็บข้อมูลโครงการสำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม ประจำปี 2565

โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติ ส่งเจ้าหน้าที่ที่เรียกว่า คุณมาดี ลงพื้นที่ไปเก็บรวบรวมข้อมูลพื้นฐานสถานประกอบการที่ดำเนินธุรกิจด้านการค้า ธุรกิจด้านการบริการ และอุตสาหกรรมการผลิตทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่ขณะนี้เป็นต้นไป จนถึงเดือนสิงหาคมนี้ จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบธุรกิจและอุตสาหกรรม ร่วมให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่

ซึ่งข้อมูลที่เจ้าหน้าที่เก็บได้ จะแสดงถึงโครงสร้างการกระจายตัวของสถานประกอบการประเภทต่าง ๆ จากนั้นก็จะนำข้อมูลที่ได้ ไปวางแผนและกำหนดนโยบายการลงทุน กระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยให้ขับเคลื่อนธุรกิจได้ในยุคโควิด-19 ระบาด และช่วงที่สถานการณ์คลี่คลาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark