ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบภาพศิลปิน-ดารา ถูกตัดต่อลามกอนาจารอีกหลายคน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจพบภาพตัดต่อในลักษณะลามกอนาจารของดาราศิลปินอีกกว่า 500 ภาพ ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ต้องหาคดีตัดต่อภาพลามกนักร้องสาว "วันเดอร์เฟรม" เตรียมตรวจสอบว่าถูกนำไปโพสต์ขาย หรือเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดียหรือไม่ และจะประสานให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมกับผู้ต้องหา
  
จากกรณีที่นักร้องสาว "วันเดอร์เฟรม" เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่นำภาพของตนไปตัดต่อในลักษณะลามกอนาจาร ซึ่งต่อมา ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. ได้เข้าจับกุมตัว นายศุภโชค เต็งเจริญ ซึ่งเป็นผู้ที่ตัดต่อและเผยแพร่ภาพของนักร้องสาวไว้ได้ และได้นำตัวไปตรวจค้นที่พัก พร้อมกับยึดเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ต้องหาไปตรวจสอบ

ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการ ปอท. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลในเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ต้องหา พบภาพของดาราศิลปินอีกหลายราย ถูกนำไปตัดต่อในลักษณะลามกอนาจารอีกกว่า 400-500 ภาพ ขณะนี้กำลังเร่งคัดแยกว่าเป็นศิลปินคนใดบ้าง และมีภาพของศิลปินรายใดถูกนำไปโพสต์ขายในสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งเมื่อรวบรวมรายละเอียดได้ครบถ้วนแล้ว จะได้แจ้งให้ศิลปินดาราที่ถูกตัดต่อภาพทราบ และหากประสงค์จะแจ้งความดำเนินคดีกับ นายศุภโชค ก็จะแยกดำเนินคดีเป็นรายบุคคล ในลักษณะต่างกรรมต่างวาระ ในความผิดฐานจำหน่ายเผยแพร่สื่อลามกอนาจาร และนำภาพลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ต่อไป

สำหรับคดีของนักร้องสาว "วันเดอร์เฟรม" ยังมีรายละเอียดที่ต้องสอบปากคำอีกเล็กน้อย จึงจะสรุปสำนวนได้ ซึ่งทางผู้เสียหายจะเข้าให้ปากคำด้วยตนเอง หรือมอบหมายให้ทนายความมาให้ปากคำแทนก็ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark