ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบคลัสเตอร์ใหม่ แคมป์คนงานก่อสร้างเมืองระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นำเจ้าหน้าที่สแกนตรวจแคมป์คนงานก่อสร้าง ย่านมาบตาพุด พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 53 คน ก่อนสั่งปิดทันที ขณะที่อีกกว่าร้อยคนยังรอตรวจรอบ 2

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นำเจ้าหน้าที่ควบคุมโรค และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง ลงพื้นที่แคมป์คนงานบริษัทรับเหมาก่อสร้างขนาดใหญ่ ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด มีคนงานกว่าร้อยคนอาศัยในแคมป์ หลังจากเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน เจ้าหน้าที่คัดกรองเชิงรุก พบคนงานติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 29 คน และช่วงบ่ายวานนี้ ผลตรวจยืนยันพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 24 คน รวมทั้งหมดขณะนี้คนงานในแคมป์ดังกล่าวติดเชื้อแล้ว 53 คน ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง จึงสั่งควบคุมพื้นที่ และสั่งปิดแคมป์คนงานดังกล่าวทันที

ขณะที่ ผู้ดูแลแคมป์คนงานดังกล่าว เผยว่า หลังรู้ผลตรวจคัดกรองเชิงรุกพบคนงานในแคมป์ติดเชื้อ ก็นำตัวผู้ที่ติดเชื้อเข้ารับการรักษา ส่วนที่เหลือประมาณ 1,000 คน นำตัวกลับเข้าแคมป์เพื่อกักตัวไม่ให้ออกไปไหน รอผลตรวจซ้ำรอบ 2 โดยบริษัทจะจัดอาหาร และจ่ายค่าแรงให้คนงานในแคมป์ เพื่อไม่ให้กระจายไปที่อื่น

นอกจากนี้ การตรวจเชิงรุกยังพบคนงานในโรงเพาะเห็ด ที่ตำบลเนินฆ้อ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 11 คน ซึ่งสาธารณสุขอำเภอแกลงปิดพื้นที่ควบคุมโรคแล้ว พร้อมกักตัวกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดเพื่อสอบสวนโรค

ขณะที่ล่าสุด โรงเรียนวัดพลงช้างเผือก อำเภอแกลง ปิดโรงเรียน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอแกลง กับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเนินฆ้อ นำรถพ่นยาฆ่าเชื้อเข้าฉีดพ่นบริเวณโรงเห็ดและในหมู่บ้าน พร้อมสั่งปิดโรงงาน 14 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark