ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ป่วยรักษาติดเชื้อโควิด-19 จนหาย หิ้วทุเรียนขอบคุณแพทย์-พยาบาล ยกเป็นฮีโร

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นในสถานการณ์ที่เชื้อโควิด-19 ยังคงระบาด หลังผู้ติดเชื้อคนหนึ่งรักษาจนหาย เขียนจดหมายขอบคุณแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ขอยกให้เป็นฮีโร พร้อมนำทุเรียน 10 ลูก มอบให้เป็นสิ่งตอบแทน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพพยาบาล ยืนส่งผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ห้างห้องพักผู้ป่วย พร้อมเช็กอินที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น และระบุข้อความว่า คนไข้บอกว่า #พวกคุณคือฮีโรของผม ในวันที่เขาได้เขียน #บันทึกการเกิดใหม่ของชีวิตของตัวเอง จากคนไข้โควิดปอดติดเชื้ออาการหนักรุนแรงใส่ท่อช่วยหายใจ ที่โอกาสรอดน้อยนิดเหลือเกิน แต่วันนี้ คนไข้หายเป็นปกติ ได้กลับบ้านไปหาครอบครัวคนที่เขารัก (ซึ่งเคสนี้พ่อและพี่สาวของคนไข้เสียชีวิตจากโควิด) คนไข้บอกว่า จากน้ำหนัก 145 กก. ลดไป 12 กก. ภรรยาได้นำทุเรียนมาให้พยาบาลและคุณหมอตอบแทน 10 ลูก มันคุ้มค่าที่เราสละเวลามาอยู่ในจุดนี้ แค่เขากล่าวคำว่า #ขอบคุณครับ น้ำตาก็แทบไหลออกมาเองแบบอัตโนมัติ ขอบคุณคนไข้เช่นกันที่สู้ไปกับเรา

ขณะที่ ผู้ป่วยคนดังกล่าวก็โพสต์เฟซบุ๊กของตัวเองเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ระบุข้อความ ใจความสำคัญว่า "บันทึกการเกิดใหม่ของชีวิต" ก่อนอื่นที่ผมจะเขียน ผมขอขอบคุณทีมแพทย์และพยาบาลทุก ๆ ท่าน ที่โรงพยาบาลขอนแก่น ที่ได้ตัดสินใจรับผมมารักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น ผมจำไม่ได้เลยว่าผมฟื้นมาวันไหน แต่จำวันที่รู้สึกตัวได้ ได้ยินพยาบาลที่ ICU เรียกชื่อ ลืมตามาครั้งแรก ผมยังคิดว่าตัวเองฝันไป จนพยาบาลถอดท่อเครื่องช่วยหายใจและพาไปอาบน้ำ ตอนนั้นทำให้รู้สึกว่าไม่ได้ฝันไป

ต้องขอขอบคุณคุณหมอ คุณพยาบาล และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ช่วยให้มีชีวิตใหม่อีกครั้ง ขอบคุณคุณแม่ครัว ที่ทำอาหารอร่อยให้กิน ระหว่างที่พักฟื้นที่โรงพยาบาลขอนแก่น ทำทุกอย่างที่คุณหมอบอกให้ทำ เพราะอยากหาย ที่สำคัญ คือ บุคคลที่มีบุญคุณกับผมทุกคน อาจจะไม่มีกำลังทรัพย์หรือแรงอะไรมากมาย แต่สิ่งไหนที่จะทำให้โรงพยาบาลขอนแก่นได้ จะกลับมาช่วย

สุดท้ายนี้ ขอกราบขอบพระคุณคุณหมออย่างยิ่ง ที่ทุ่มเทดูแลรักษาทำเพื่อคนไข้ที่คิดว่าไม่น่าจะรอดชีวิต จนทำให้รอดชีวิตกลับมาได้ ขอบพระคุณพยาบาลที่ดูแลผมเป็นอย่างดี ทำให้ผมหายได้ไวขึ้น สามารถกลับบ้านไปพักฟื้นต่อที่บ้านได้ ขอบพระคุณทุกคนที่โรงพยาบาลขอนแก่นครับ พวกคุณคือ ฮีโรของผม

ทั้งนี้ มีผู้ใช้โซเชียลแชร์ทั้ง 2 โพสต์ จำนวนมาก พร้อมให้กำลังใจและชื่นชมแพทย์ พยาบาล ที่ทำหน้าที่เต็มความสามารถ รักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 อาการโคม่าจนหายเป็นปกติ

ขอบคุณภาพจาก : Facebook GiFtz Orasa Spsk

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark