How To Tricks

5 วิธีแก้ไขปัญหาแอพเด้ง แอพค้างบน iPhone | How To Tricks EP.36

หากพูดถึงแอพพลิเคชั่นบน iPhone นั้นมีให้เลือกดาวน์โหลดมากมายใน App Store แต่บางครั้งแอพที่เราได้ทำการดาวน์โหลดมาใช้งาน ก็เกิดปัญหา มีข้อผิดพลาดขณะใช้งาน เช่น แอพเด้งออก หรือแอพค้างนั่นเอง

อย่างไรก็ตามหากแอพที่คุณได้ใช้งานอยู่นั้น เกิดหยุดทำงานขึ้นมาแล้วเด้งออก หรือดาวน์โหลดแอพใหม่แล้วค้างอยู่หน้าการดาวน์โหลด ก็อย่าพึ่งตกใจเพราะ iPhone ของคุณนั้นอาจไม่ได้เกิดความเสียหายอะไรมาก เราสามารถแก้ไขให้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมอีกครั้ง และวิธีแก้ไขก็สามารถทำได้ด้วย 5 วิธี ดังนี้

วิธีที่ 1.บังคับปิดแอพ

สำหรับวิธีนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นวิธีแรกและวิธีที่ง่ายที่สุดหากแอพที่ใช้งานอยู่นั่นหยุดทำงานหรือทำงานไม่ปกติ คือการบังคับปิดแอพนั้นเอง โดยวิธีการ แตะที่หน้าจอด้านล่างแล้วปัดขึ้นด้านบน > และดันแอพทีไม่ทำงานขึ้นไปด้ายบนสุด > หลังจากนั้นลองเข้าสู๋ระบบการใช้งานแอพใหม่อีกครั้ง 


 
วิธีที่ 2. อัพเดตแอพ

หลายครั้งที่แอพต่างๆ ไม่ทำงานหรือค้างนั้น อาจเป็นไปได้ว่าแอพได้ทำการปรับปรุงเนื้อหาใหม่ ดังนั้นแนะนำให้เราทำการอัพเดตเวอร์ชั้นของแอพใหม่ โดยแตะที่ App Store ค้างไว้ > รายการอัพเดท




วิธีที่ 3.เช็คการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของแอพ

ในบางครั้งเราอาจจะเผลอเข้าไปกดปิดข้อมูลเซลลูลาร์ ของแต่ละแอพจึงทำให้แอพนั้นๆ ไม่สามารถทำงานได้นั่นเอง อย่างไรแล้วให้เราเข้าไปตรวจสอบที่การตั้งค่า > เลือกเซลลูลาร์ > เปิดสวิตซ์ให้กับแอพที่ไม่ทำงานได้เลย
 
 



วิธีที่ 4.อัพเดท iPhone

บางครั้งซอฟต์แวร์ของ iPhone ไม่มีการอัพเดต แอพบางตัวอาจไม่รองรับได้ ดังนั้นนี่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีเช่นกันที่จะช่วยให้แอพนั่นกลับมาใช้งานได้อีกครั้งด้วยการอัพเดท iPhone นั่นเอง โดยเข้าไปที่การตั้งค่า > ทั่วไป > รายการอัพเดทซอฟต์แวร์ > และทำการติดตั้งซอฟต์แวร์ได้เลย




 
วิธีที่ 5. ลบและติดตั้งแอพใหม่ พร้อมกับทำการรีสตาร์ท iPhone อีกครั้ง

แตะแอพที่ไม่ทำงานค้างไว้ > เลือกเอาแอพออก > ลบแอพ หลังจากนั้นทำการรีสตาร์ท iPhone แล้วดาวน์โหลดติดตั้งแอพใหม่อีกครั้ง




 
ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีแก้ไขหาก iPhone หรือ iPad ของคุณไม่ทำงานหรือเด้งออกนั่นเอง ก็หวังว่าวิธีที่เราได้นำมาฝากในวันนี้จะช่วยให้คุณแก้ไขปัญหานี้ได้ อย่างไรแล้วหากชอบก็ติดตามทริคดีๆ เทรนด์ใหม่ๆ ได้ที่ : https://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark