ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าของร้านของชำใจดี หนุ่มมาขอน้ำให้ภรรยา-ลูก แต่แจกข้าวสาร

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มไม่มีเงินหมดหนทาง มาขอน้ำเปล่าไปให้ลูกเมียกิน เจ้าของร้านทนไม่ไหว เลยให้ข้าวสารไปอีก 5 กิโลกรัม

โดยคลิปดังกล่าว ถูกโพสต์โดยผู้ใช้แอพลิเคชัน Tiktok รายหนึ่ง เป็นคลิปภาพ ผู้ชาย ใส่กางเกงขาสั้นสีดำ ไม่ใส่เสื้อ เดินเข้ามายังร้านค้า ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเดินไปเดินมา แล้วก้มกราบเจ้าของร้านค้าดังกล่าว โดยบนคลิปก็มีข้อความระบุว่า "มาขอน้ำให้ลูกกับเมีย ไม่มีเงินสักบาท ให้ข้าวสาร 5 โล ตามคลิปครับ เครียดวะ" และแคปชันระบุว่า เปิดร้านเช้า ๆ บอกว่าไม่มีตังลูกกับเมียไม่มีอะรัยจะกิน อดสงสารไม่ได้ จัดไป จัดไป

ซึ่งช่วงดังกล่าว เจ้าของร้านค้าก็บอกชายคนนี้ว่า ไม่ต้องทำถึงขนาดนี้ พร้อมกับบอกว่า ให้เอาข้าวสาร น้ำหนัก 5 กิโลกรัม 1 ถุง ไปด้วย และให้นำข้าวสารกลับบ้านไปก่อน หรือเอาน้ำดื่มกลับไปก่อนก็ได้ แล้วค่อยกลับมาเอาอีกอย่าง ก่อนที่ชายคนนี้จะเดินหิ้วข้าวสารกลับบ้าน

นอกจากนี้ ยังมีการโพสต์อีกคลิป เป็นภาพชายคนดังกล่าว นั่งยกมือไหว้ขอบคุณ พร้อมข้อความบนคลิปภาพระบุว่า "ขอบคุณหัวใจทุกดวงทุกคอมเมนต์ ทุกคำอวยพร ขอโทษบางคอมเมนต์ไม่ได้ตอบกลับ เพราะไม่ทันจริง ๆ ครับผม ขอบคุณน้อง ๆ ที่โอนเงินมาให้มีประมาณ 6 คน ได้พันกว่าบาท ซื้อของมาให้น้อง เหลือเงินสดให้น้องนิดหน่อย วันนี้เข้าได้มารับของไปแล้ว ขอบคุณอีกครั้ง เราคนไทยจะไม่ทิ้งกัน"

นอกจากนี้ ผู้ใช้แอพลิเคชัน Tiktok คนดังกล่าว ยังโพสต์ข้อความ ระบุว่า "#โลกแห่งความเป็นจริงมันโหดร้าย มันน่ากลัวสำหรับผู้ไม่มีทางเลือก สู้ ๆ นะ" พร้อมคลิปภาพที่มีข้อความบนคลิประบุว่า "อีกหนึ่งครอบครัว ถึงจะไม่ใช่คนไทย ก็เป็นเพื่อนร่วมโลก ของเราต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อความอยู่รอด ความหิวโหยรอคอยอยู่อีก 5 ชีวิต ช่วยได้เท่าที่ช่วย"

ทั้งนี้ทุกคลิปที่มีการโพสต์ ก็มีผู้ใช้แอพลิเคชัน Tiktok ที่เลื่อนมาเห็น ก็ชื่นชมกับเจ้าของคลิปภาพที่เป็นผู้ให้ และแบ่งปันให้กับผู้ที่เดือดร้อน ขอให้ได้กลับมาร้อยเท่าพันเท่า รวมทั้งอวยพรขอให้มีแต่ความสุข ความเจริญ น่าชื่นชมสังคมแห่งการแบ่งปัน ซึ่งพบว่า เจ้าของร้านชายของชำดังกล่าวอยู่ที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ขอบคุณภาพจาก : Tikrok user980267550 หรือ ผู้เฒ่า แดนใต้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark