ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สะเทือนใจ! ติดเชื้อโควิด-19 สวมชุด PPE ขับรถกลับบ้านเกิด สามีสิ้นใจก่อนถึงโรงพยาบาล

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายอายุ 43 ปี เป็นพนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ติดเชื้อโควิด-19 ตัดสินใจพาครอบครัว รวม 5 คน ขับรถกลับบ้านเพื่อไปรักษาตัวที่จังหวัดอุดรธานี แต่หมดลมหายใจก่อนถึงโรงพยาบาล

เหตุการณ์นี้ แพทย์-พยาบาล-บุคลากรทางการแพทย์ ของโรงพยาบาลบ้านผือ อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ถึงกับน้ำตานอง เมื่อมีผู้ป่วยโควิด-19 เดินทางจากกรุงเทพมหานคร นัดหมายเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านผือ ตามปฏิบัติการณ์ "นำลูกหลานอุดรธานีกลับบ้าน" ซึ่งโรงพยาบาลนัดรับผู้ป่วยไว้แล้ว แต่ขณะที่ผู้ป่วยกำลังเดินทางมาโรงพยาบาล ปรากฏว่าเสียชีวิตขณะเดินทางมา

ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า สามีอายุ 43 ปี ทำงานเป็นพนักงานขับรถให้ผู้บริหารโรงงานแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ส่วนภรรยาก็ทำงานอยู่ในโรงงานเดียวกัน ต่อมาในโรงงานมีคนติดเชื้อโควิด-19 สามีก็มีอาการไข้ จึงเข้ารับการตรวจ ต่อมาผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อ ระหว่างที่รอเตียงก็กักตัวตามคำแนะนำของแพทย์ จนได้นัดเข้ารักษาที่โรงพยาบาลย่านพระราม 2 ขณะนั้นเองผู้เป็นแม่ก็มรอาการไข้ และยังไม่ได้รับการตรวจ

กระทั่งช่วงเย็นของวันที่ 18 กรกฎาคม สามีได้เอ่ยปากชวนทุกคนในครอบครัวขับรถกลับบ้านที่จังหวัดอุดรธานี โดยมีสามี (ผู้เสียชีวิต) ตัวเธอเอง แม่ และลูก 2 คน รวมเป็น 5 คน ทุกคนสวมใส่ชุด PPE ภรรยาเป็นคนขับ นั่งกับลูกคนโตด้านหน้า แม่และลูกคนเล็กนั่งเบาะกลาง ส่วนสามีมีอาการเพลีย นอนอยู่เบาะท้ายรถ ออกจากกรุงเทพมหานคร ประมาณ 20.00 น. ด้วยการเปิดกระจกรถทั้งหมด คนในรถพูดคุยกันมาเรื่อย ๆ มุ่งหน้ามาโรงพยาบาลบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี แบบไม่จอดพักที่ไหน โดยช่วงระหว่างจังหวัดนครราชสีมา ถึงจังหวัดขอนแก่น สามีเริ่มเงียบเสียงไป ภรรยาคิดว่าสามีคงเพลียหลับ จึงตั้งใจขับรถจนมาถึงโรงพยาบาลบ้านผือ เวลา 04.25 น. ของวันที่ 19 กรกฎาคม ซึ่งเมื่อมาถึงโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแจ้งว่าสามีเสียชีวิตแล้ว

นายแพทย์ ทวีรัชต์ ศรีกุลวงศ์ รักษาการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านผือ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตได้โทรศัพท์ติดต่อมาปรึกษาโรงพยาบาล เพื่อเดินทางกลับมารักษาที่บ้านเกิด ทางโรงพยาบาลได้ยืนยันรับรักษา ตามปฏิบัติการณ์ของอุดรธานี โดยเจ้าตัวจะเดินทางมาเอง แต่ก็มาเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล ซึ่งถือเป็นผู้ป่วยอีกคนที่รักษามาตรการไม่ให้เชื้อแพร่ไปยังผู้อื่น และพยายามปกป้องครอบครัวให้ถึงที่สุด

ส่วน ภรรยา แม่ และลูก 2 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ผลการตรวจหาเชื้อพบว่า ภรรยา และแม่ เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านผือ เบื้องต้นเป็นป่วยสีเขียว ส่วนลูก 2 คน ตรวจรอบแรกด้วย Rapid Antigen Test Kit ผลออกมาว่าไม่ติดเชื้อ จึงส่งเด็กทั้งสองไปให้ญาติ กักตัวดูแลตามมาตรการ และรอผลตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark