ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สาวไทยในท่าขี้เหล็ก เจอโควิด-19 ระบาดหนัก อัดคลิปวอนช่วยเหลือกลับประเทศ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สาวไทยลักลอบข้ามแดนไปทำงานสถานบันเทิงย่านท่าขี้เหล็ก เจอโควิด-19 ระบาดหนัก อัดคลิปวอนช่วยเหลือกลับประเทศไทย

เป็นเสียงของสาวไทยรายหนึ่งที่บันทึกเป็นคลิปวิดีโอ ขอควมช่วยเหลือในการข้ามแดนกลับมายังประเทศไทย หลังจากที่เธอและเพื่อน ๆ ลักลอบเดินทางข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย ผ่านช่องทางธรรมชาติ ไปทำงานที่สถานบันเทิงย่านท่าขี้เหล็ก แต่สถานการณ์โควิด-19 ทำให้สถานบันเทิงปิดกิจการ พวกเธอเดือดร้อนหนัก และไม่สามารถข้ามกลับเข้ามายังฝั่งไทยได้ จึงพยายามหาช่องทางต่าง ๆ เพื่อขอความช่วยเหลือ

ศูนย์ช่วยเหลือแรงงานข้ามชาติ จังหวัดเชียงราย ระบุว่า ได้รับแจ้งว่าขณะนี้มีผู้ป่วยในเมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา รวมแล้ว 706 ราย ทำให้สถานบันเทิงทั้งหลายปิดตัวลง คนไทยที่ลักลอบไปทำงานที่นั่นจึงไม่มีงานทำ และกลายเป็นผู้เสี่ยงสูง ปัจจุบันคนเหล่านี้ได้พยายามแจ้งผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อขอกลับประเทศแล้ว โดยคาดว่ามีคนไทยตกค้างอยู่ในท่าขี้เหล็กประมาณ 100 คน

เบื้องต้นทราบว่าติดเชื้อโควิด-19 และรักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม 2 คน ซึ่งทางศูนย์ช่วยเหลือแรงงานข้ามชาติร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา เพื่อให้พวกเขากลับเข้าประเทศได้อย่างถูกกฎหมาย และนำเข้าสู่กระบวนการกักตัวต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark