ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ครอบครัวติดโควิด-19 รถคว่ำระหว่างทางกลับบ้านเกิด เสียชีวิต 2 คน สาหัส 4 คน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ผู้ป่วยโควิด-19 2 ครอบครัว เดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร หวังกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านเกิด แต่ระหว่างทางรถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำ จนมีผู้บาดเจ็บสาหัส 4 คน เสียชีวิตคาที่อีก 2 คน กู้ภัยเร่งนำศพเผาทันที ก่อนกักตัวต่ออีก 20 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณถนนสาย 340 สุพรรณบุรี-ชัยนาท หมู่ 3 ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี หลังได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ บริเวณเกาะกลางถนน สภาพรถหงายท้องล้อชี้ฟ้า พังยับเยิน ข้าวของที่ขนมากับรถร่วงกระจายเต็มพื้น ตรวจสอบในรถพบมีผู้โดยสารทั้งหมด 6 คน มีชาย 4 คนบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ต้องรีบสวมชุด PPE ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ก่อนเข้าช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนอีก 2 คนเป็นผู้หญิง เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องประสานรถเครนมาช่วยยกรถขึ้น ก่อนใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถกระบะคันดังโดยสารมาด้วยกัน 2 ครอบครัว เดินทางมาจากที่ทำงานเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร หลังจากพบว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 จึงตั้งใจจะขับรถกลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิดในจังหวัดพะเยา แต่ระหว่างทางที่จังหวัดสุพรรณบุรี รถเกิดเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ก่อน ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่จะต้องทำพิธีฌาปนกิจอย่างเร่งด่วนที่วัดเถรพลาย อำเภอศรีประจันต์ ส่วนทีมกู้ภัยและผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ ทางผู้บริหารมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้มีคำสั่งให้กักตัวทั้งหมดเกือบ 20 คน แม้ในการเข้าช่วยเหลือจะสวมชุดป้องกันและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อก่อนแล้วก็ตาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark