ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้สูงสุดทะลุ 1.3 หมื่นคน ศบค.สั่งปิดเพิ่ม 10 กิจการ

ประเด็นเด็ด 7 สี - โควิด-19 รุนแรงอย่างต่อเนื่อง วันนี้ผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ 13,002 คน ศบค.จึงสั่งปิดอีก 10 สถานที่ในจังหวัดควบคุมเข้มข้นสูงสุด

ผู้ติดเชื้อรายใหม่ทะลุ 10,000 คน ต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 วันนี้ทำสถิติ 13,002 คน ทำให้มีผู้ป่วยสะสมเกือบ 440,000 คน โดยมีผู้รักษาตัวอยู่กว่า 131,400 คน อาการหนัก 3,789 คน และใส่เครื่องช่วยหายใจ 879 คน ผู้เสียชีวิตวันนี้ 108 คนทำให้ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 3,610 คน ขณะที่ผู้หายป่วยวันนี้ก็ทำสถิติสูงสุดเช่นกันอยู่ที่ 8,248 คน

ทั้งนี้นอกจากสั่งลดการเดินทางข้ามจังหวัด และขอความร่วมมืองดออกจากบ้านแล้ว ศบค.ยังให้ปิดอีก10 สถานที่ใน กทม.และจังหวัดที่คุมเข้มสูงสุด มีสนามกีฬาทุกประเภท-สระว่ายน้ำ-ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก-ร้านเสริมสวย ร้านตัดผมหรือแต่งผม ร้านทำเล็บหรือร้านสัก และสวนสาธารณะ ส่วนสถานที่เปิดได้มีสถานรับเลี้ยงเด็ก ดูแลผู้สูงอายุ แต่ต้องรับตัวไว้ค้างคืน ส่วนตลาดนัด ตลาดสดให้ขายเฉพาะวัตถุดิบเพื่อการบริโภค

ส่วนที่สั่งปิดก่อนหน้านี้อย่างร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า เรามีตัวอย่างผู้ประกอบการร้านเบเกอร์รี "ครัวซองเครซี่" ที่ต้องปิดร้านในห้าง 4 สาขาเหลือ 1 สาขาที่อยู่นอกห้างฯ ทำให้รายได้ในห้างกลายเป็นศูนย์ ขณะที่ค่าใช้จ่ายยังคงเดิม

ทั้งนี้เพจเพื่อนแท้ร้านอาหาร ก็มีจดหมายเปิดผนึกถึงนายกฯ และศบค.เสนอเปิดร้านอาหารในห้าง โดยบอกผู้ประกอบการกับสาธารณชน งงงวยกับมาตรการนี้ เพราะปิดแล้วช่วยลดการระบาดจริงหรือไม่ แต่ทำให้คนตกงานทันที บางแห่งดิ้นรนหาสถานที่นอกห้างขาย เพื่อช่วยพนักงานแต่ก็ต้องเจ๊ง จึงเสนอนายกรัฐมนตรีให้เปิดครัวในห้างรับออเดอร์ผ่านฟู้ดดิลิเวอรี กำหนดจุดรับ-ส่งอาหาร จำกัดพนักงานเฉพาะที่จำเป็น

พร้อมทิ้งท้ายร้านอาหารปฏิบัติตามคำสั่ง ศบค.โดยตลอด ซึ่งตอนนี้บอบช้ำอย่างมาก หากคำสั่งยังมีผลต่อไป เมื่อถึงจุดที่ประชาชนต้องเลือกระหว่างโรคระบาดกับอดยาก คำสั่งใด ๆ อาจไม่ได้รับความร่วมมือจากประชาชนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark