ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ต้นสังกัดสั่งสอบข้าราชการเบี้ยวค่าตัวเด็กเอ็นฯ

ประเด็นเด็ด 7 สี - จากกรณีที่หญิงสาวโพสต์ข้อความว่าถูกโกงค่าจ้างงานเอนเตอร์เทน และต่อมามีการระบุตัวผู้ว่าจ้างเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ของเทศบาลตำบลในจังหวัดพะเยา เรื่องนี้ผู้บังคับบัญชาของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ก็ได้สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

จากกรณีหญิงสาวที่ใช้บัญชีเฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์ภาพของข้าราชการคนหนึ่งในจังหวัดพะเยา พร้อมหลักฐานการแชตไลน์ทวงเงินค่าจ้างไปชงเหล้าที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม โดยหญิงสาวระบุว่า ตนพร้อมกับเพื่อน 4 คน ถูกว่าจ้างไปชงเหล้า เมื่อหมดเวลาตามที่ได้ตกลงกันไว้ กลุ่มผู้ว่าจ้างได้ขอให้ต่อเวลาเพิ่ม ตั้งแต่ 20.00-04.00 น. และบอกว่าจะเปิดห้องในรีสอร์ตให้นอนพัก แต่เมื่อตกลงรับงานเพิ่ม กลับถูกเบี้ยวไม่จ่ายค่าจ้างให้ แถมเพื่อนในกลุ่มยังถูกชายอ้างเป็นตำรวจ ชักปืนขู่ขอร่วมหลับนอนด้วย

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป และมีการพาดพิงถึงข้าราชการในพื้นที่อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ล่าสุด เรืออากาศตรี อดุลย์ พรหมวาทย์ นายอำเภอจุน ก็ออกมาเปิดเผยว่าข้าราชการที่ถูกกล่าวหา ได้ส่งรายงานผ่านทางออนไลน์มาแล้ว กรณีที่ออกนอกพื้นที่เป็นการลาราชการไปธุระส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นก็ถือว่าทำให้หน่วยงานได้รับความเสื่อมเสีย ก็ต้องมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน และดำเนินการทางวินัย โดยจะเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้พิจารณา ส่วนเรื่องที่มีการฝ่าฝืนมาตรการล็อกดาวน์ เข้าไปในจังหวัดพื้นที่สีแดงเป็นเรื่องที่จังหวัดปลายทางจะต้องเป็นผู้ดำเนินการ ทั้งนี้จะมีการสอบสวนผู้ที่ถูกกล่าวหาอย่างเป็นทางการ หลังจากพ้นกำหนดกักตัว 14 วันต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark