ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มิจฉาชีพหลอกขายพระเครื่องให้พระสงฆ์ จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - พระที่จังหวัดเชียงใหม่ สั่งซื้อพระเครื่องผ่านระบบออนไลน์ โอนเงินไปแล้ว แต่ไม่ได้รับของ และติดต่อคนขายไม่ได้ จึงรู้ว่าถูกหลอก นำหลักฐานเข้าแจ้งความ

พระอายุ 47 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ นำหลักฐานเป็นข้อความการสนทนาตกลงซื้อขายพระเครื่องงาช้างแกะสลัก และหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เชียงใหม่

โดยเล่าว่า เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับพระเครื่องที่เป็นงาช้างแกะสลักผ่านทางออนไลน์ จึงได้พบกับชายคนหนึ่งที่ประกาศขายพระเครื่องแบบเดียวกับที่ต้องการ ราคา 4,500 บาท สนใจจึงติดต่อสั่งซื้อผ่านการแช็ต โดยคิดว่าผู้ขายเห็นว่าเป็นพระ คงจะไม่หลอกลวง พอตกลงราคาเรียบร้อย ผู้ขายลดราคาให้ด้วย รวมค่าจัดส่งแล้ว อยู่ที่ราคา 3,560 บาท หลวงพี่จึงโอนเงินไป หลังจากที่โอนเงินให้ไปแล้ว ทางผู้ขายแจ้งว่าจะส่งพระแกะสลักงาช้างมาทางไปรษณีย์ จะส่งถึงวัดเมื่อวานนี้ซึ่งหลวงพี่ก็รอ แต่ของยังมาไม่ถึง จึงได้ส่งข้อความถามขอหมายเลขพัสดุเพื่อติดตามว่ากล่องพัสดุส่งถึงไหนแล้ว แต่พบว่าชายคนดังกล่าวปิดระบบไปแล้ว ติดต่อไม่ได้ รู้ตัวว่าถูกมิจฉาชีพหลอกแน่นอน จึงมาแจ้งความให้ตำรวจช่วยสืบสวนหาตัวมิจฉาชีพรายนี้มาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark