ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี สั่งทุกวัดรับเผาศพโควิด-19 เพื่อแบ่งเบาภาระ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี เผยว่ายังมีวัดรอบนอกจังหวัดนนทบุรี ที่มีศักยภาพและความพร้อมจะช่วยฌาปนกิจให้กับผู้เสียชีวิต จากโรคโควิด-19 อีกหลายวัด

พระราชนันทมุนี เจ้าอาวาสวัดบัวขวัญ พระอารามหลวง และเจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี บอกว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้มีประชาชนเสียชีวิตมากขึ้น วัดหลายแห่งในจังหวัดนนทบุรี ต้องช่วยฌาปนกิจสงเคราะห์ให้ผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง จนเกิดปัญหาทั้งเตาพัง เมรุไฟไหม้ ขาดแคลนน้ำมันเพื่อใช้ฌาปนกิจ ดังนั้นจึงประสานวัดต่าง ๆ ในจังหวัดนนทบุรี พบว่ายังมีวัดรอบนอกมีความพร้อมให้ความช่วยเหลือฌาปนกิจผู้เสียชีวิต เพียงแต่ญาติโยมไม่ทราบข่าว ทำให้ภาระไปตกอยู่ที่วัดหลัก ๆ เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งหากมีการกระจายไปวัดรอบนอก ไม่กระจุกรวมอยู่วัดหลัก ๆ จะเป็นการแบ่งเบาภาระระหว่างวัดกับวัดด้วยกันในการช่วยเหลือชาวบ้าน

เจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี กล่าวด้วยว่า ทางวัดบัวขวัญ พระอารามหลวง ได้ช่วยเหลือฌาปนกิจผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย แต่หากทางครอบครัวผู้เสียชีวิตมีทุนทรัพย์ที่ช่วยเหลือทางวัด วัดก็ไม่ขัดศรัทธา

ทั้งนี้ในส่วนวัดบัวขวัญฯ หากมีศพมาที่วัดเกิน 6 ศพต่อวัน ทางวัดจะประสานส่งไปยังวัดในพื้นที่ใกล้เคียงที่มีความพร้อม ช่วยเหลือต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark