ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นับถอยหลัง 1 วัน พิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก / นักกีฬายิงปืน-เป้าบิน รับหน้าที่ถือธงชาติไทยเข้าสนาม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันพรุ่งนี้แล้ว กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น จะมีพิธีเปิดการแข่งขัน ประธานโอลิมปิกสากล ให้กำลังใจกับสถานการณ์ ที่เจ้าภาพญี่ปุ่นต้องรับมือให้ราบรื่นที่สุด

โดย โธมัส บาร์ค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ได้ให้กำลังใจเจ้าภาพประเทศญี่ปุ่น โดยหวังว่าจะสามารถจัดการแข่งขัน และฝ่าฟันอุปสรรคทุกอย่างไปได้ด้วยดี โดยพิธีเปิดการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ จะไม่อนุญาตให้ผู้ชมเข้าชมในสนาม เว้นแต่แขกวีไอพี และนักกีฬาที่จะเดินเข้าสนามเท่านั้น

สำหรับสองนักกีฬาไทยได้รับเลือกถือธงชาติไทยเข้าสนาม คือ ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ นักกีฬายิงปืนหญิง และเศวต เศรษฐาภรณ์ นักกีฬายิงเป้าบินชาย

ส่วนนักกีฬาไทยต่างฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เทควันโดทีมชาติไทย พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ มือ 1 ของโลก รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง และรามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 58 กิโลกรัมชาย โคช เช ยอง ซอก พาไปทดสอบสนามที่ใช้แข่งขัน และชุดเกราะไฟฟ้า เพื่อสร้างความคุ้นเคย

ขณะทีมแบดมินตันไทย 7 คน ก็มีโปรแกรมลงแข่ง 3 ประเภท คือ หญิงเดี่ยว บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ พบนักกีฬาจากเปรู, หญิงคู่ จงกลพรรณ กิติธรากุล กับรวินดา ประจงใจ พบนักกีฬาจากจีน และคู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย พบคู่แคนาดา

ทีมมวยสากลสมัครเล่น ยังคงเลือกฝึกซ้อมภายในหมู่บ้านนักกีฬา แต่วันนี้จะมีการชั่งน้ำหนัก และจับสลากประกบสายการแข่งขัน

ส่วน นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจ จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักจักรยานประเภทถนนทีมชาติไทย ที่ยังคงฝึกซ้อมอยู่ที่เมืองยามานากะโกะ จังหวัดยามานาชิ ซึ่ง จุฑาธิป มีโปรแกรมแข่งขันในวันอาทิตย์นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark