ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รายงานพิเศษ : ฝ่ายค้านแนะรัฐบาลข้ามระบบราชการ ยึดชีวิต ปชช.เป็นที่ตั้ง

ประเด็นเด็ด 7 สี - มีข้อเสนอจากฝ่ายค้านกับการแก้ปัญหาโควิด-19 ของรัฐบาล โดยขอให้ลดขั้นตอนราชการที่ล้าช้า หันมายึดชีวิตประชาชนเป็นหลัก เพื่อนำประชาชนฝ่าวิกฤตไปให้ได้ ข้อเสนอเป็นอย่างไรไปติดตามกับคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

ในเมื่อวัคซีนที่มีประสิทธิภาพยังไม่มา ระบบการดูแลต้องทั่วถึง เสียงสะท้อนของฝ่ายค้าน หลังเฝ้าติดตามการแก้ปัญหาโควิด-19 ของรัฐบาล พบยังมีอีกหลายช่องที่ต้องอุด ความผิดพลาดในการบริหารที่ผ่านมายังไม่ขอพูดถึง ปัจจุบันขอรัฐยึดชีวิตประชาชนเป็นหลัก

หากยังหยุดเชื้อไม่ได้ ขอให้เร่งหาทางป้องกัน ให้เกิดผู้ป่วยหนักน้อยที่สุด

พร้อมเสนอในเมื่อนายกรัฐมนตรีเติบโตมาจากสายทหาร ลองปรับเปลี่ยนแนวคิดให้โควิด-19 เป็นศัตรูในสนามรบ เปลี่ยนค่ายทหารเป็นที่ต่อสู้

ทุกแผนที่ผูกโยงไว้กับชีวิตคนทั้งประเทศ รัฐบาลต้องมีขั้นมีตอน หากพลาดต้องมีแผนสำรอง แก้ปัญหาให้ไว เพราะทุกนาทีคือชีวิตของประชาชน

ภาพคนนอนเสียชีวิตกลางถนน ยอดผู้ติดเชื้อสร้างสถิติไม่เว้นวัน เตียงรักษาไม่มี วัดเผาศพไม่ไหว กำลังบอกอะไรกับเรา

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร บอกว่า ถ้าระเบียบ ทำให้ประชาชนต้องตายเพราะไม่มีที่กักตัว โปรดจงก้าวข้ามระเบียบนั้นให้มันรู้ไปว่า "ระเบียบ กับ ความตาย" อะไรสำคัญกว่า ใช่ว่ารัฐจะนิ่งนอนใจ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งทุกหน่วยงานทำทุกทาง ลดจำนวนผู้ติดเชื้อในบ้าน และผู้ที่คอยรถมารับ ไม่ให้ไปอยู่ตามถนนหนทาง ต้องไม่ให้เห็นภาพนี้อีกต่อไป ถือเป็นความรับผิดชอบของทุกหน่วยงาน ไม่ใช่แค่สาธารณสุข

ไม่ว่ารัฐบาล ประชาชน หรือฝ่ายค้าน พวกเราคือคนไทย อยากเห็นประเทศดีขึ้น เป็นเวลาที่เราต้องมาร่วมแรงร่วมใจฟันฝ่า ฟังเสียงกันและกัน เพื่อให้เรากลับมาเป็นสยามที่มีแต่รอยยิ้มเหมือนวันวาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark