ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เดิมพันตำแหน่ง คอลเซ็นเตอร์ต้องรับสายผู้ป่วยให้ได้ ภายใน 24 ชั่วโมง

ข่าวภาคค่ำ - ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ใช้ตำแหน่งเป็นเดิมพัน สั่งปรับศูนย์คอลเซ็นเตอร์ ต้องรับสายผู้ป่วยให้ได้ภายใน 24 ชั่วโมง หากทำไม่ได้ขอออกจากตำแหน่ง

สถานการณ์โควิด-19 ที่จังหวัดสมุทรสาคร ยังทะลุหลักพันเป็นวันที่ 3 แล้ว วันนี้ (25 ก.ค.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,083 คน รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสม 41,535 คน กำลังรักษา 12,710 คน รักษาหายแล้ว 11,439 คน และเสียชีวิตสะสม 89 คน

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ไลฟ์สดผ่านรายการไม่แพ้แน่นอน ระบุว่า เรื่องของกล่องห่วงใย จำกัดการให้เฉพาะกับผู้ป่วยที่รอเตียงเท่านั้น และการตรวจหาเชื้อ ที่เจอสารพัดปัญหา ทั้งคิวยาว เตียงเต็ม หรือน้ำยาหมด ตอนนี้ ได้สั่งชุดตรวจ ATK มาเพิ่ม 10,000 ชุด แต่จะตรวจเฉพาะกลุ่มเสี่ยงสูงเท่านั้น และเรื่องสำคัญที่ใช้ตำแหน่งเป็นเดิมพันคือ จะเร่งปรับปรุงระบบคอลเซ็นเตอร์ หรือไลน์ ในการติดต่อขอเตียงให้ผู้ป่วย เพราะมีการร้องเรียนกันเข้ามามาก ดังนั้นเจ้าหน้าที่ต้องตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะมีเตียงหรือไม่

ส่วนพื้นที่อื่น ๆ ก็ยังต้องมีมาตรการเฝ้าระวังกันอย่างเข้มงวด เพราะมีอีกหลายคลัสเตอร์ที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก เช่น คลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไก่ที่บึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ พบแล้ว 3,400 คน และยังลามไปถึงชุมชนที่ติดเชื้ออีก 19 คน หรือจะเป็นคลัสเตอร์ริมสระน้ำในโรงแรม จังหวัดสงขลา พบแล้ว 9 คน ยังรอผลตรวจอยู่อีก 39 คน

การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดขบวนรถด่วนพิเศษ จำนวน 14 โบกี้ ทยอยส่งผู้ป่วยจากกรุงเทพฯ ที่ลงทะเบียนจองเตียง สปสช. 1330 ส่งกลับไปรักษาที่บ้านเกิดในหลายจังหวัดทางภาคอีสาน รวมทั้งสิ้นกว่า 4,000 คน กำหนดเดินรถเที่ยวแรกในวันพรุ่งนี้ 26 กรกฎาคม เที่ยวที่ 2 วันที่ 29 กรกฎาคม และเที่ยวที่ 3 วันที่ 30 กรกฎาคม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark