ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พ่อตื่นเต้นได้เจอน้องเทนนิส พรุ่งนี้

ข่าวภาคค่ำ - คุณพ่อน้องเทนนิส เดินทางไปรับลูกสาวที่จะถึงสนามบินภูเก็ตพรุ่งนี้ (26 ก.ค.) ตั้งใจจะกอดและหอมแก้มให้หายคิดถึง

แม้จะไม่ได้ร่วมเดินทางไปเชียร์ให้กำลังถึงขอบสนาม เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ พ่อของ น้องเทนนิส นักเทควันโดสาว ทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ก็เชียร์ติดขอบจอ และดีใจที่ลูกสาวชนะคู่แข่ง นำเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกมาฝากคนไทยทุกคนได้

ก่อนการแข่งขัน โคชเชและลูกสาว วิดีโอคอลมาพูดคุยและได้ให้กำลังใจ ขอให้สู้อย่างเต็มที่ ทำให้ดีที่สุดจนวินาทีสุดท้าย ส่วนตัวก็ไม่ได้ไปบนบานสิ่งศักดิ์อะไรที่ไหนเป็นพิเศษ มีเพียงกล่าวขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์บ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น

พรุ่งนี้ (26 ก.ค.) นายสิริชัยจะได้เจอกับลูกสาว และตั้งใจว่าจะกอดและหอมแก้มให้หายคิดถึง เพื่อแสดงความยินดี สมกับการทุ่มเทฝึกซ้อมมาอย่างหนัก

สำหรับน้องเทนนิส จะเดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติจังหวัดภูเก็ต เวลาประมาณ 09.00 น.พรุ่งนี้ และอยู่ต่ออีก 14 วัน ตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ก่อนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อพบและขอบคุณผู้ใหญ่ และผู้มีอุปการะคุณ โดยยังไม่มีกำหนดว่าจะเดินทางกลับจังหวัดสุราษฎร์ธานีวันไหน

ล่าสุด กระทรวงมหาดไทย แจ้งว่า หากโคชเชต้องการยื่นเรื่องขอสัญชาติไทย ก็จะเดินเรื่องประสานกรมการปกครองให้เร็วที่สุด เชื่อว่าทุกอย่างไม่น่ามีปัญหา เนื่องจากโคชเชได้สละสัญชาติเกาหลี และสร้างคุณงามความดีให้ประเทศไทยมาอย่างยาวนาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark