ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สนธิญา ขอโทษ ประกาศไม่เดินหน้าต่อหลังถูกโจมตีหนัก ไม่ติดใจอะไรทั้งสิ้นแล้ว

ช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ชื่อของ สนธิญา สวัสดี ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก ด้วยกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลถาโถมเข้าใส่อย่างหนัก หลังเจ้าตัวออกมายื่นหนังสือให้ตรวจสอบดาราที่ออกมา Call Out จนวันนี้เจ้าตัวต้องออกมาขอโทษแล้ว

หลัง นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ หอบหลักฐานเป็นหนังสือรายชื่อดารา นักร้อง และผู้มีชื่อเสียงกว่า 20 คน มายื่นให้กับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ตรวจสอบและตักเตือนพิจารณาความผิด โดยเจ้าตัวอ้างว่า เพื่อให้เกิดข้อเท็จจริงในสังคม หลังกลุ่มคนดังได้ใช้โซเชียลมีเดียแสดงความคิดเห็นทางการเมือง และพาดพิงการบริหารงานของรัฐบาล

เรื่องนี้เกิดเป็นกระแสตีกลับอย่างหนัก เจ้าตัวถูกทัวร์ลงจนต้องออกมาขอโทษ และยอมถอย โดยอ้างว่าสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะนี้ยังวิกฤต จึงไม่ควรที่จะทะเลาะหรือแตกแยกกัน

โดยการไปยื่นหนังสือครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการแจ้งความร้องทุกข์หรือดำเนินคดีแต่อย่างใด แต่เพียงต้องการให้ตำรวจตั้งกรรมการตรวจสอบถึงการออกมาแสดงความคิดเห็นของดารา นักแสดง และผู้มีชื่อเสียงจำนวนมาก เนื่องจากพบว่ากลุ่มคนมีชื่อเสียงได้แสดงความคิดเห็นที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้ประชาชนรับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง จึงขอให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลตักเตือน และตรวจสอบเพื่อให้เกิดข้อเท็จจริงในสังคม แต่ในขณะนี้เมื่อทุกอย่างไม่เป็นไปในทางที่ดี จึงขอยอมถอยดีกว่า และไม่ติดใจอะไรทั้งสิ้นแล้ว

โดยหลังจากที่เกิดเป็นกระแสในสังคม พรรคพลังประชารัฐ ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า นายสนธิญา สวัสดี ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ดังนั้นการเคลื่อนไหวของ นายสนธิญา จึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ เจ้าตัวก็ยอมรับว่าไม่เคยเอ่ยอ้างว่าตนเองเป็นคนของพรรคพลังประชารัฐด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark