ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ป่วยไม่มีที่รักษา เสียชีวิตต่อหน้าครอบครัวคาห้องพัก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มีชายขอความช่วยเหลือจากทีมข่าวของเราว่า ภรรยาป่วยมีอาการคล้ายโรคโควิด-19 ไม่มีที่รักษา สุดท้ายช่วยไม่ทัน ภรรยาเสียชีวิตต่อหน้าเขาและลูกชาย

ทีมข่าวประสานไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และลงพื้นที่ไปที่พักของชายคนดังกล่าว ลักษณะเป็นห้องแถวชั้นเดียว ที่ย่านคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พบว่าตัวเขาและลูกชายของผู้เสียชีวิต เดินเข้า-ออกอยู่หน้าห้องผลัดกันไปนั่งเฝ้าร่างผู้เสียชีวิต ระหว่างรอเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

สามีผู้เสียชีวิต เล่าว่า เขากับภรรยามีอาชีพขับรถรับจ้างขนส่งสินค้า อยู่ด้วยกัน 3 คน พ่อ แม่ ลูก สัปดาห์ที่ผ่านมาลูกชายอายุ 10 ขวบ ป่วยเป็นคนแรก พาไปหาหมอ หมอบอกว่าเป็นไข้หวัด

หลังลูกชายอาการดีขึ้น แต่ 3 วันที่ผ่านมา ภรรยาเริ่มป่วยแต่อาการหนักกว่าทุกคน คือ แน่นหน้าอก ปวดศีรษะอย่างรุนแรง เขาจึงพาภรรยาไปหาหมอที่โรงพยาบาลของรัฐ แต่โรงพยาบาลแจ้งว่าไม่รับผู้ป่วยนอก เพราะผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล

กระทั่งเมื่อวานนี้ (25 ก.ค.) เขาพาภรรยาไปที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง แต่ถูกเรียกค่ารักษาวันละประมาณ 1,500 บาท เขามีเงินไม่พอ จึงพาภรรยากลับมาที่ห้องพัก หวังจะพากลับไปรักษาที่บ้านเกิด จังหวัดหนองคาย ในเช้าวันรุ่งขึ้น แต่ตลอดคืนภรรยาอาการไม่ดีขึ้น กระทั่งเมื่อเช้าขณะกำลังเตรียมตัวเดินทาง ภรรยาบอกว่าไม่ไหว แน่นหน้าอก และขาดใจตายต่อหน้าเขาและลูกชายอายุ 10 ขวบ ที่นั่งเฝ้าแม่อยู่

หลังใช้เวลารอนานกว่า 5 ชั่วโมง ช่วงเที่ยงจึงมีตำรวจ สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่กู้ภัย และสาธารณสุขอำเภอ ลงพื้นที่ตรวจสอบ และรับศพผู้เสียชีวิตไปส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้น ผู้เป็นภรรยาอายุ 40 ปี เป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระบุอาจเข้าข่ายเป็นผู้ป่วยโควิด-19 แต่ต้องรอผลอย่างละเอียด คาดว่าจะทราบผลในวันพรุ่งนี้

ส่วนสามีและลูกชาย เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจหาเชื้อในวันพรุ่งนี้ หากพบติดเชื้อก็จะนำตัวไปรักษา แต่หากไม่พบเชื้อ จะให้กักตัวอยู่ห้องพักเป็นเวลา 14 วัน โดยนายจ้างของเขายืนยันจะคอยส่งอาหารให้ตลอดช่วงระยะเวลาที่กักตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark