ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สะเทือนใจ ลูกนำพ่อติดโควิด-19 ไปทิ้งวัดป่า จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - โซเชียลแห่แชร์คลิป ประณามลูกนำพ่ออายุ 80 ปี ติดโควิด-19 มาทิ้งไว้ที่วัดแห่งหนึ่ง จังหวัดนครราชสีมา ก่อนเจ้าหน้าที่นำตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล

กล้องวงจรปิดหน้าร้านขายของชำแห่งหนึ่งที่ตำบลหนองหว้า อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา บันทึกภาพพฤติกรรมชายหญิงคู่หนึ่ง ที่สอบถามทางไปสำนักสงฆ์สวนธรรมสวัสดี ในตำบลหนองหว้า ก่อนขับรถออกไป

จากนั้นชายหญิงคู่นี้ ก็นำพ่อ อายุ 80 ปี ชาวอำเภอเมืองพล จังหวัดขอนแก่น ไปนอนทิ้งไว้ที่หน้าสำนักสงฆ์ดังกล่าว ซึ่ง หลวงพ่อสิทธิชัย ติสโร เจ้าสำนักสงฆ์สวนธรรมสวัสดี เผยว่า ลูกสาวของชายคนดังกล่าวได้ขับรถมาพร้อมกับสามี จากกรุงเทพมหานคร โดยอ้างว่า พ่ออยากมาตนที่วัด เพราะรู้จักกันตั้งแต่อยู่ที่จังหวัดขอนแก่น จากนั้นก็ขับรถออกไป แต่ตนมาสังเกตว่า ชายสูงอายุคนนี้ มีอาการป่วย จึงแจ้งโรงพยาบาลพล ให้มารับตัวไปรักษา ปรากฎว่า พบติดเชื้อโควิด-19 จากการจึงพยายามติดต่อไปยังเบอร์ที่ลูกสาวให้ไว้ แต่ติดต่อไม่ได้

ด้านเจ้าของร้านขายของชำ ที่เพิ่งรู้ภายหลังว่า ชายหญิงที่แวะถามทาง นำพ่อไปทิ้งไว้ ก็เปิดกล้องวงจรปิดดูหน้าชัด ๆ และนำไปโพสต์เพื่อให้คนช่วยตามหาตัวลูกสาวชายสูงอายุรายนี้ เนื่องจากเป็นเหตุการณ์สะเทือนใจ พร้อมบอกว่า หากรู้เรื่องก่อนคงไม่บอกทางไปวัด ซึ่งตอนนี้รู้สึกสงสารชายสูงอายุ ที่นอกจากติดเชื้อโควิด-19 แล้วยังต้องถูกลูกทอดทิ้ง

ทั้งนี้ นายรุ่งจิต พรมมาฎร์ สาธารณะสุขอำเภอบัวลาย ได้สอบถามความคืบหน้าอาการป่วยของชายสูงอายุคนนี้จากทางโรงพยาบาลพล ส่วนความผิดของลูกสาว ยังชี้ชัดไม่ได้ เนื่องจากไม่ทราบที่มาที่ไป และยังติดต่อไม่ได้ และรู้เพียงที่อยู่ตามบัตรประชาชน จึงประสานงานกับญาติแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark