ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ล็อกดาวน์ 29 จังหวัดสีแดงเข้ม สรุปมาตรการ ห้ามออกนอกเคหสถาน เริ่ม 3 สิงหาคมนี้

เช้านี้ที่หมอชิต - ศบค.ยกระดับมาตรการเข้มคุมโควิด-19 และขยายล็อกดาวน์พื้นที่สีแดงเข้มเป็น 29 จังหวัด เริ่มวันที่ 3 สิงหาคมนี้ นอกเหนือจากนั้นสามารถให้ร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าสามารถขายสินค้าได้แต่ต้องเป็นการส่งผ่านดิลิเวอรีเท่านั้น

โดยที่ประชุม ศบค. มีมติขยายพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดงเข้มจาก 13 จังหวัด ปรับเพิ่มอีก 16 จังหวัด เป็น 29 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร กาญจนบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ตาก นครปฐม นครนายก นครราชสีมา นราธิวาส นนทบุรี ปทุมธานี ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี ปัตตานี พระนครศรีอยุธยา เพชรบุรี เพชรบูณ์ ยะลา ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สงขลา สิงห์บุรี สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระบุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง โดยจะเริ่มในวันพรุ่งนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และจะมีการประเมินสถานการณ์ทุก ๆ 14 วัน

ส่วนมาตรการตามระดับสถานการณ์ ในพื้นที่สีแดงเข้ม ห้ามออกนอกเคหสถานเวลา 21.00 น. ถึง 04.00 น. ตั้งด่านสกัดระหว่างเขตจังหวัด ห้ามจัดกิจกรรมรวมคนมากกว่า 5 คน ขณะที่รถขนส่งสาธารณะทุกประเภท ให้ปิดบริการ 3 ทุ่ม     

ขณะที่ร้านอาหารในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า ให้เปิดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มผ่านการให้บริการแบบดิลิเวอรีเท่านั้น นอกจากนั้นในห้างสรรพสินค้าจะเปิดได้เฉพาะร้านขายยา เวชภัณฑ์ และซูเปอร์มาร์เก็ต และเปิดได้ไม่เกินเวลา 20.00 น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark