How To Tricks

Airpods หาย ให้ Siri ช่วยตามหาได้ง่ายๆบน iPhone | How To Tricks EP.49

สำหรับ Airpods ถือได้ว่าเป็นหูฟังไร้สายที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ด้วยขนาดของ Airpods นั้นมีขนาดที่เล็กก็อาจจะทำให้ผู้ที่ใช้งานหลายๆคนลืมวางทิ้งไว้และทำหายได้นั้นเอง

อย่างไรก็ตามหาก Airpods หายหรือหาไม่เจอ เราก็สามารถให้ Siri ช่วยตามหาได้ เพียงแค่เราพูดกับ Siri ว่าค้นหา Airpods ของฉัน แล้ว Siri จะทำการค้นหาพร้อมกับระบุตำแหน่งที่ตั้งให้ทันที แถมยังเสนอให้กดเปิดเสียงจาก Airpods เพื่อช่วยในการค้นหาได้อีกด้วย

แต่สำหรับวิธีการตามหา Airpods ด้วย Siri นั้น จำเป็นว่าก่อนหน้านี้เราต้องเปิดการค้นหาของฉันบน iPhone ไว้ด้วย หากเราทำการเปิดไว้ก็สามารถดูตำแหน่งของอุปกรณ์ Apple ต่างๆของเราได้ทันที โดยวิธีเปิดการค้นหาของฉันบน iphone ให้เข้าไปที่การตั่งค่า > Apple ID > ค้นหาของ > แตะเปิดสวิตซ์ค้นหา iPhone ของฉันได้เลย และส่วนวิธีค้นหา Airpods ที่หายไปโดยให้  Siri ช่วยตามหาทำได้ๆง่ายบน  iPhone ตามนี้เลย

ขั้นตอนที่ 1 : ให้เข้าไปที่ Siri แล้วพูดว่า ค้นหา Airpods ของฉัน หลังจากนั้นกด เล่นเสียง และเปิดค้นหาของฉัน หาก Airpods อยู่บริเวณใกล้ๆและเปิดฝาอยู่ จะมีเสียงแจ้งเตือนให้เราได้ยินทันที




 
ขั้นตอนที่ 2 : หาก Airpods ไม่ได้อยู่บริเวณใกล้ ให้แตะไปที่ชื่อ Airpods ของเราได้เลย หลังจากนั้นเลือกที่ เส้นทาง เพียงเท่านี้เราจะรู้ตำแหน่งที่ตั้งของ Airpods ได้ทันที






 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีตามหา Airpods ที่หายไป โดยให้ Siri ช่วยตามหาได้ง่ายๆบน iPhone นั้นเอง หากไม่อยากพลาดทริคๆดีแบบนี้ก็อย่าลืมติดตาม How To Tricks ทริคดีๆเทรด์ใหม่ๆได้ที่ https://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark