ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โควิด-19 ต่างจังหวัดยังน่าห่วง พบเพิ่มอีกหลายคลัสเตอร์

ข่าวภาคค่ำ - สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ต่างจังหวัดยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากพบเพิ่มอีกหลายคลัสเตอร์ จึงทำให้ยังกดตัวเลขผู้ติดเชื้อไม่ลง

โดยที่จังหวัดนครราชสีมา พบคลัสเตอร์โควิด-19 เพิ่มอีกแห่งที่ตลาดสุรนารี ริมถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นตลาดค้าส่งสินค้าการเกษตรขนาดใหญ่ของภาคอีสาน หลังจากตรวจคัดกรองเชิงรุกเป้าหมาย 1,444 คน พบพ่อค้า-แม่ค้า คนงาน ติดเชื้อ 79 คน

และเทศบาลนครนครราชสีมา สั่งปิด 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-15 กันยายนนี้ เพื่อควบคุมไม่ให้เชื้อแพร่กระจาย และจะตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงซ้ำอีกครั้ง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า ขณะนี้มีคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวัง 11 คลัสเตอร์ จึงทำให้ยังกดตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงไม่ได้ แต่ทุกคลัสเตอร์เจ้าหน้าที่เข้าไปควบคุมแล้ว

เช่นเดียวกับที่จังหวัดศรีสะเกษ พบคลัสเตอร์คุณตาอายุ 73 ปี ชาวบ้านตำบลโพนค้อ อำเภอเมืองศรีสะเกษ แล้วตระเวนไ่ปช่วยงานศพตามสถานต่าง ๆ ทำให้เชื้อกระจายใน 6 หมู่บ้าน มีผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนเกือบ 200 คน และยังมีกลุ่มเสี่ยงอีกกว่า 400 คน ในพื้นที่ตำบลโพนค้อ และตำบลโพธิ์ อำเภอเมืองศรีสะเกษ

ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เร่งลงพื้นที่ตรวจคัดกรองด้วยชุด ATK เพื่อคัดแยกผู้ติดเชื้อออกจากหมู่บ้านเข้าสู่กระบวนการรักษา พร้อมทั้งขอให้ประชาชนทุกหมู่บ้านเร่งไปตรวจหาเชื้อ และให้กักตัวอยู่ในบ้าน 14 วัน เพื่อไม่ให้เชื้อแพร่กระจาย

ส่วนทางภาคใต้ที่จังหวัดยะลา จากการค้นหาเชิงรุกวันเดียวพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 402 คน กระจายในพื้นที่ 8 อำเภอ และอำเภอเมืองยะลา พบมากที่สุด 167 คน ส่วนผู้เสียชีวิต 3 คน

ขณะที่ นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้มีคำสั่งปิด 2 ชุมชนในพื้นที่อำเภอเบตง และห้ามเข้า-ออกโดยเด็ดขาด รวมถึงงดการปฎิบัติศาสนกิจที่มัสยิดในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark