ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระดมค้นหาชายอายุ 35 ปี ถูกน้ำป่าซัดหายไป

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายอายุ 35 ปี ออกไปหาเห็ดในป่ากับเพื่อน ขณะนั้นเกิดน้ำป่าไหลหลากจากพายุฝน ทำให้น้ำซัดจมหายไปในลำห้วย ส่วนเพื่อนรอดมาได้ เจ้าหน้าที่ระดมค้นหาเป็นวันที่ 2

ระดมค้นหาชายอายุ 35 ปี ถูกน้ำป่าซัดหายไป
เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น. นายอุทัย ดอนสามารถ อายุ 35 ปี ชาวบ้านน้ำพอง หมู่ 12 ตำบลศรีฐาน อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย ออกไปหาเห็ดในป่าที่ภูนาน้อย พื้นที่รอยต่ออุทยานน้ำหนาว-อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ขณะนั้นเกิดพายุฝนตกอย่างหนัก ทำให้น้ำป่าไหลหลากจากภูเขาลงสู่ลำห้วย ทำให้ นายอุทัย ดอนสามารถ ถูกน้ำป่าซัดหายไปต่อหน้าเพื่อน เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานระดมค้นหา ผ่านมา 2 วันแล้ว ยังหาไม่เจอตัว

ช่วงเช้าวานนี้ (12 ก.ย.) เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย กว่า 100 นาย วางแผนการปูพรมติดตามผู้สูญหาย โดยแบ่งกำลังกระจายออกไป เริ่มที่จุดที่เกิดเหตุ น้ำตกตาดฮ้อง ไปทางลำห้วยที่น้ำไหลลงไปที่น้ำพอง เดินตามสายน้ำระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ค้นหาตลอดทั้งวันแต่ก็ยังไม่พบตัว

ระดมหาชายอายุ 69 ปี หลงป่าภูเปือย
ที่ จังหวัดเลย เหตุการณ์คล้ายกัน เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานระดมค้นหา ชายอายุ 69 ปี เดินหลงเข้าป่าท้ายหมู่บ้าน และหายตัวไป

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมทหาร ตำรวจ สภ.ด่านซ้าย และเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมถึงชาวบ้าน ร่วมประชุมวางแผนจัดกำลังตามหา นายสังวร วงษ์มานิตย์ อายุ 69 ปี ที่หายออกจากบ้านในพื้นที่ตำบลนาดี อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย เมื่อวันที่ 11 กันยายน โดยคาดว่าเดินเข้าไปในป่าสงวนแห่งชาติ ป่าภูเปือย ป่าภูขี้เถ้า และ ป่าภูเรือ 

นางสาวธิชาฏา วังคำ เล่าว่า ผู้สูญหายเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ที่มารักษาตัวจนหาย และกักตัวดูอาการจนหายเป็นปกติ มีโรคประจำตัว คือ โรคเบาหวาน หูหนวก และมีอาการหลง ๆ ลืม ๆ เดินเข้าไปในป่าภูเปือย มีชาวบ้านที่ขึ้นไปเก็บเห็ดกำลังเดินกลับลงมาที่หมู่บ้าน พบเห็น นายสังวร เดินอยู่คนเดียว จนค่ำก็ไม่กลับบ้าน และหลังจากนั้นก็ไม่พบตัวอีกเลย จนขณะนี้ก็ยังไม่พบตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark