ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ตอบแล้ว! ผู้รับสิทธิเดิมลงทะเบียนใหม่หรือไม่? ปมคลังเตรียมเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่


เตรียมเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ครอบคลุมกลุ่มตกหล่น ผู้ที่ได้รับสิทธิเดิมต้องมาลงทะเบียนใหม่ เพราะกระทรวงการคลังจะมีการปรับเงื่อนไขผู้ได้รับสิทธิ

หลังจากมีกระแสข่าวเกี่ยวกับประเด็นการเปิดลงทะเบียนบัตรคนจน หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ออกมา เรื่องดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก ล่าสุดทางโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้ออกมาแจ้งความคืบหน้าเบื้องต้นว่า จะเปิดให้ลงมทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่แน่นอน แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างวางหลักเกณฑ์ เปิดลงทะเบียน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการเปิดลงทะเบียนเพิ่มเติมของโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐว่า ทางกระทรวงการคลัง โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) อยู่ระหว่างวางหลักเกณฑ์ เปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่

โดยการลงทะเบียนรอบใหม่ จะเปิดให้ผู้ที่ไม่เคยได้รับสิทธิเข้ามาลงทะเบียน คาดว่าจะมีกลุ่มตกหล่นจากมาตรการของรัฐที่ผ่านมาที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ เช่น กรณีไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถเข้าร่วมบัตรคนจนได้อีกกว่า 2 ล้านราย  ผู้ที่ได้รับสิทธิเดิม ก็ต้องมาลงทะเบียนใหม่ เพราะกระทรวงการคลังจะมีการปรับเงื่อนไขผู้ได้รับสิทธิ ให้มีความเหมาะสมมากขึ้น เกณฑ์การลงทะเบียนรอบใหม่นี้ จะช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยอย่างแท้จริง



BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark