ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายอายุ 69 ปี หลงป่าภูเปือย 3 วัน ยังไม่เจอตัว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชายอายุ 69 ปี หลงป่าภูเปือย 3 วัน ระดมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองกว่า 100 นาย ค้นหาแบบปูพรม แต่ยังไม่เจอตัว คาดว่าน่าจะยังมีชีวิตอยู่

นายนที พรมภักดี นายอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ สภ.ด่านซ้าย ตำรวจตระเวนชายแดน 247 ทหารพราน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ พร้อมด้วยอาสากู้ภัย และชาวบ้าน ร่วมกันประชุมวางแผนปฏิบัติการค้นหา นายสังวร วงษ์มานิตย์ อายุ 69 ปีชาวบ้านในพื้นที่อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ที่ออกจากบ้านไปเดินกำลังกายที่ท้ายหมู่บ้านนาดี ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ประกอบด้วยผืนป่าภูเปือย ป่าภูขี้เถ้า และป่าภูเรือ แล้วหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา และยังไม่เจอตัว

โดยล่าสุดหลังจากร่วมประชุมแผนปฏิบัติการค้นหาดังกล่าว ได้กระจายกำลังเจ้าหน้าที่รวมกว่า 100 นาย ออกค้นหาแบบปูพรมกว่าครึ่งวันของวันนี้ แต่สุดท้ายก็ยังไม่เจอตัว เนื่องจากป่าที่เกิดเหตุมีทั้งพื้นราบเป็นวงกว้าง และพื้นที่ยอดภู คาดว่าผู้สูญหายไม่น่าที่จะเดินขึ้นไปบนภูได้เอง น่าจะเดินเลาะไปตามร่องน้ำพื้นราบในป่ามากกว่า โดยตลอดทั้งวันของวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ขยายวงกว้างการค้นหาออกไป

นายอำเภอด่านซ้าย บอกว่า วันนี้เป็นวันที่ 3 แล้ว สำหรับการค้นหาผู้สูญหายที่เดินหลงเข้าป่า เนื่องจากผู้สูญหายเป็นผู้สูงอายุและมีโรคประจำตัว เป็นโรคเบาหวาน และมีอาการหลง ๆ ลืม ๆ อีกด้วย โดยยังคาดหวังว่า น่าจะมีชีวิตอยู่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark